Chung kết bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2016

Hà Nội 1 muốn soán ngôi hậu ngay trên sân Thống Nhất

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Phong Phú Hà Nam, HLV Đoàn Kim Chi khẳng định: 

“TP.HCM 1 sẽ bảo vệ ngôi hậu trong cuộc so tài với ứng viên nặng ký Hà Nội 1 trong trận chung kết”.

Sau hai lượt đấu, Hà Nội 1 đã vượt hơn TP.HCM 1 nhưng chiều 17-9 thì cả hai lại gặp nhau lần thứ ba trong trận quyết định cả mùa giải. Ảnh: CMQ

Đây là một trận đấu mà hai bên đã biết quá rõ về nhau và nói như giới chuyên môn là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nếu TP.HCM 1 với những gương mặt làm nền cho đội tuyển nữ quốc gia như thủ môn Kiều Trinh, Huỳnh Như, Bích Thùy, Chương Thị Kiều… thì Hà Nội 1 cũng sở hữu hàng công cực mạnh vốn là những chân sút trụ cột của đội tuyển quốc gia như tiền đạo Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn…

Trên bảng thành tích, đương kim vô địch TP.HCM 1 đã ghi tổng cộng 41 bàn thắng, thủng lưới năm bàn có nhỉnh hơn Hà Nội 1 (40 bàn) nhưng TP.HCM 1 lại kém Hà Nội 1 của HLV Nguyễn Duy Hùng về chuỗi thành tích 15 trận bất bại.

Theo nhận định của HLV Kim Chi, hàng thủ của Hà Nội 1 là phòng tuyến khó xâm nhập nhất bởi sau 15 trận, đội bóng thủ đô mới chỉ duy nhất một lần bị thủng lưới. Để có thể phá vỡ phòng tuyến vững chắc này, TP.HCM 1 phải tăng cường thêm người hoạt động hiệu quả ở tuyến hai nhưng vẫn phải thận trọng trong phòng ngự vì đối thủ có hàng công rất mạnh và khi cần họ cũng đá phản công rất hay.

Làm sao để gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Thùy Dương nhưng vẫn phải kiểm soát được hàng phòng ngự và cảnh giác với các mũi nhọn của Hà Nội 1 rất nhạy với các tình huống ăn bàn.

Trong đội hình của mình, cả TP.HCM 1 và Hà Nội 1 đều có nửa đội hình tham gia đội tuyển nữ quốc gia. Họ từng là đồng đội của nhau ở đội tuyển nên rất hiểu về nhau và có thể sẽ giăng ra để bắt bài nhau.

Vì thế mà nếu trận chung kết này các tuyển thủ cùng đội tuyển quốc gia ở cả hai đội cứ chăm chăm vào việc canh chừng và phá nhau thì những cầu thủ còn lại sẽ giải quyết trận đấu.

Sự nhạy bén trong điều chỉnh chiến thuật của HLV Kim Chi (TP.HCM 1) lẫn Nguyễn Duy Hùng (Hà Nội 1) cùng những nhân tố bí ẩn sẽ mang tính chất quyết định kết cục cho trận đấu của cả mùa giải.

Thiệt thòi của chủ nhà TP.HCM 1 là trận bán kết mất quá nhiều sức trước Phong Phú Hà Nam trong khi Hà Nội thì rất thảnh thơi với trận bán kết vừa đá vừa dưỡng chân trước Than Khoáng Sản Việt Nam. Đây cũng là giải đấu mà các cầu thủ Hà Nội đang ở độ chín và có phong độ tốt với mục tiêu soán ngôi hậu ngay trên sân Thống Nhất vốn là sân nhà của TP.HCM 1.

Hiện các cầu thủ Hà Nội đã có 10 lần lên ngôi vô địch trong khi đại diện TP.HCM mới chỉ năm lần lên ngôi hậu.

 

HLV Duy Hùng rất “mát tay” trên sân Thống Nhất

Không kể những lần dẫn dắt đội tuyển nữ Hà Nội vào TP.HCM và đoạt cúp vàng, HLV Duy Hùng còn là người nổi tiếng “mát tay”. Đó là lần ông Duy Hùng mang băng đội trưởng đội Xây dựng Hà Nội giải 1985 đá trận knock out với Cảng Sài Gòn. Hồi đấy luật quy định nếu hai đội hòa thì đá luân lưu và nếu đá luân lưu vẫn hòa thì phải bốc thăm. Kết quả là hai đội hòa nhau cả trong thời gian thi đấu lẫn đá luân lưu. Việc thắng thua giữa đại diện Hà Nội và Sài Gòn khi ấy phải giải quyết bằng lá thăm may mắn. Khi ấy đội trưởng đội Cảng Sài Gòn là Dương Văn Thà bốc ngay lá thăm CẢNG SÀI GÒN và ông Thà nhảy lên tưởng là Cảng Sài Gòn thắng. Tuy nhiên, khi đội trưởng Duy Hùng bốc hộp thăm thứ hai thì rút ngay lá thăm THUA. Ghép hai lá thăm được bốc lại là CẢNG SÀI GÒN - THUA và đương nhiên hai lá thăm còn lại trong hộp là XÂY DỰNG HÀ NỘI - THẮNG.

Đó là lần mà tiền đạo Nguyễn Duy Hùng (nay là HLV trưởng đội nữ Hà Nội 1) không bao giờ quên được mỗi khi trở lại sân Thống Nhất.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm