Bán kết 1 bóng đá nam SEA Games 30, Myanmar- Indonesia 2-4

Hạ Myanmar 4-2, Indonesia mong tái đấu Việt Nam ở chung kết

Ở trận bán kết 1 SEA Games 30, Indonesia đã có chiến thắng nhọc nhằn 4-2 trước U-22 Myanmar sau 120 phút thi đấu.

Sau khi dẫn hai bàn trước Myanmar, các cầu thủ U-22 Indonesia có thái độ khinh suất đối phương, thích biểu diễn và thể hiện kỹ thuật để đối thủ Myanmar san bằng 2-2 bằng sai lầm từ phòng ngự Indonesia.

U-22 Myanmar chơi rất kiên cường

Hiệp 1, HLV Popov đã giăng ra một thế trận rất hợp lý, Myanmar chơi chậm, phối hợp nhỏ. Điều này làm cho Indonesia không phát huy được lối chơi nhanh, bóng dài, mạnh mẽ của mình.

Dẫu Myanmar chơi bóng nhỏ không được nhuần nhuyễn nhưng nó cũng triệt tiêu được sức mạnh của Indonesia, đó là lối chơi vũ bão. Indonesia không còn là chính mình như ở vòng bảng chơi cuồn cuộn và nhiều cầu thủ giỏi kỹ thuật phát huy tố chất rất tốt.

Osvaldo Haay sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cũng đã có bàn thắng.

Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận rằng cũng trong hiệp 1 ấy, các chân sút Indonesia như Osvaldo Haay, Evan Dimas, Egy Maulana, Fauzi quá vô duyên trước những cơ hội cận thành không thể tốt hơn nữa. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, Indonesia quyết định “vượt rào” nỗ lực chơi theo cách của mình, tức chơi bóng nhanh, áp sát quyết liệt khi mất bóng, lần này Indonesia tỏ ra ưu thế.

Nếu Egy Maulana tận dụng tốt cơ hội thì Indonesia không cần phải giải quyết trận đấu bằng hai hiệp phụ.

Ưu thế ấy được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng do công của Evan Dimas và Egy Maulana. Phút 58, từ pha đột phá xuống sát biên ngang, Egy Maulana chuyền vào trung lộ cho Dimas băng xuống dứt điểm bóng bay dội nóc lưới hạ gục thủ môn Sann Sat Hnaing.

Phút 71, Indonesia gia tăng cách biệt từ tình huống sút phạt, Egy Maulana dù có chiều cao rất khiêm tốn nhưng cầu thủ mang áo số 10 này bật cao đánh đầu hiểm hóc gia tăng cách biệt 2-0 cho Indonesia.

Osvaldo Haay tỏa sáng đúng lúc

Từ đây, các cầu thủ Indonesia có thái độ khinh suất Myanmar, nhiều cầu thủ áp sát cầu môn Sann Sat Hnaing và đứng trước cơ hội nhưng thích phô diễn kỹ thuật, mảng miếng để bỏ qua cơ hội gia tăng cách biệt an toàn.

Thế rồi trong vòng hai phút 79 và 80, hai pha phản công của Myanmar đã có hai bàn thắng khi phòng ngự Indonesia dâng cao.

Phút 79, cầu thủ Myanmar chọc khe để Aung Kaung Mann băng xuống đối mặt thủ môn Nadio dứt điểm rút ngắn 1-2 cho Myanmar.

…Và chỉ một phút sau đó, lại một pha phản công tương tự, thủ môn Nadeo kịp băng ra nhưng anh lại mắc phải một lỗi lầm thô thiển khi để bóng “ói” ra và Win Naing Tun có mặt kịp thời đệm bóng san bằng 2-2 cho Myanmar.

Indonesia quá xem thường đối thủ và phải trả giá. Đây cũng là kết quả cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức.

Hai đội phải bước vào hai hiệp phụ. Phút 102, và 118 sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ qua thì đã đến lúc Osvaldo Haay cũng có được bàn thắng và Evan Dimas có cú đúp giúp Indonesia vào chơi chung kết bằng chiến thắng Myanmar 4-2.

Như vậy HLV Sjafri đã toại nguyện vào chung kết SEA Games cùng U-22 Indonesia. Ông còn một mong muốn nữa là được tái đấu với U-22 Việt Nam trong trận chung kết. Hy vọng rằng mong ước của HLV U-22 Indonesia sẽ thành hiện thực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm