Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu

Hà Lan thắp sáng hy vọng, Pháp mất điểm sốc

Video Pháp - Luxembourg (0-0).

Lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup khu vực châu Âu tại bảng A đã có kết quả gây sốc khiến tình hình bảng đấu này trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Luxembourg đã có một trận đấu đầy quả cảm.

Thật không thể tin nổi khi nhà á quân Euro 2016, Pháp lại không thể thắng được đội nhược tiểu như Luxembourg. Càng khó tin hơn nữa khi cả trận đấu, Pháp áp đảo toàn diện, họ tung ra đến 34 cú sút (chín trúng đích), cầm đến 76% bóng nhưng lại không thể có nổi một bàn thắng.

Người Pháp bước vào trận đấu này với khí thế cao ngút trời khi họ vừa hạ đo ván Hà Lan đến 4-0 ở trận trước. Với lợi thế sân nhà, không ngạc nhiên khi dàn sao trị giá vài trăm triệu đô của tuyển Pháp kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đội được đánh giá là kho điểm như Luxembourg.

Griezmann bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Joubert.

Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút tuyển Pháp như Pogba, Mbappe, Giroud, Griezmann, Lacazette vô duyên đến lạ kỳ, cùng với sự xuất sắc đến ngạc nhiên của thủ thành Joubert bên phía Luxembourg, tuyển Pháp không thể có được bàn thắng và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Đội hình ra sân của hai đội:

FRANCE: Lloris; Sidibe, Koscielny, Umtiti, Kurzawa; Mbappe (Lacazette), Kante, Pogba, Lemar; Giroud (Coman), Griezmann (Fekir).

Dự bị: Jallet, Thauvin, Tolisso, Matuidi, Rabiot, Mandanda, Digne, Kimpembe, Areola.

LUXEMBOURG: Joubert; Jans, Philipps, Malget, Janish; Thill, Skenderovic, Martins Pereira; Alves Da Mota (Sinani), Thill (Rodrigues), Turpel (Holter).

Dự bị: Martins, Ostrowski, Czekanowicz, Carlson, Veiga, Hall, Deville, Joachim, Cabral.

Trọng tài: Aleksander Stavrev.

Video Hà Lan - Bulgaria (3-1).

Kết quả này càng đáng thất vọng hơn với tuyển Pháp khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Thụy Điển và Hà Lan đều có trọn vẹn 3 điểm ở lượt đấu này. Trong trận đấu sớm của bảng, Thụy Điển đã thắng đậm Belarus 4-0 ngay trên sân khách, trong khi đó, Hà Lan trên sân nhà cũng thắng đối thủ cạnh tranh Bulgaria 3-1.

Robben ra chân đầy cố gắng ghi bàn thắp sáng hy vọng cho Hà Lan.

Ngôi sao của Hà Lan trong trận thắng Bulgaria chính là Propper với một cú đúp bàn thắng ở đầu và cuối trận đấu. Robben là cầu thủ ghi bàn còn lại cho Hà Lan với một nỗ lực soạt bóng dứt điểm trong vòng cấm.

Hà Lan cũng có những phút thót tim trước Bulgaria khi Kostadinov ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 ở phút 69. Tuy nhiên, đến phút 80 thì thần tài Propper giúp Hà Lan thở phào nhẹ nhõm bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-1.

Hà Lan cần phải giành chiến thắng cả hai trận còn lại mới có thể nuôi hy vọng dự World Cup.

Với những kết quả này, cục diện bảng A sau lượt trận thứ 8 đã có những chuyển biến khó lường. Tuyển Pháp từ vị thế rất thuận lợi bỗng… dâng hy vọng cho đối thủ sau trận hòa mà như thua trước Luxembourg. Với tình hình này, tuyển Pháp không được phép sẩy chân bất cứ lần nào nữa nếu không muốn bị Thụy Điển vượt mặt giành mất vé chính thức đến Nga.

Hiện Pháp vẫn đang dẫn đầu bảng với 17 điểm, xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Thụy Điển (16 điểm), Hà Lan (13 điểm), Bulgaria (12 điểm), Luxembourg (5 điểm) và Belarus (5 điểm).

Đội hình ra sân của hai đội:

HÀ LAN: Cillessen, Tete, De Vrij, Hoedt, Blind, Wijnaldum, Propper Van Ginkel 86'), Vilhena, Robben, Janssen, Promes.

Dự bị: Veltman, De Ligt, Rekik, Martins Indi, Sneijder, Depay, Van de Beek, Dost, Fosu-Mensah, Stekelenburg, Zoet.

Thẻ vàng: Vilhena.

Bàn thắng: Propper (7’, 80’), Robben (67’).

BULGARIA: Iliev, Popov, Terziev, Bozhikov, Zanev, Kostadinov, Manolev (Galabinov 61'), Chochev, Tsvetkov (Slavchev 25'), Zehirov (Milanov 45'), Popov.

Dự bị không sử dụng: Mitrev, Slavchev, Nedelev, Dimitrov, Kraev, Nedyalkov, Despodov, Starokin, Malinov, Kitanov.

Thẻ vàng: Terziev, Manolev, Chochev, Milanov, Popov.

Bàn thắng: Kostadinov (69’).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm