Hạ gục Philippines, Việt Nam vượt qua vòng bảng với ngôi đầu


Xem lại diễn biến chính trận đấu giữa Việt Nam và Philippines

Xem lại 3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Nguồn: Youtube.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của Philippines. Nguồn: VNE

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đã mạnh dạn chọn lối chơi tấn công trước Philippines. Ở những giây đầu tiên, Công Vinh đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Deyto bên phía Philippines tuy nhiên chỉ cần chậm một nhịp pha dứt điểm của Công Vinh đã bị hậu vệ Philippines cản phá.

Đến phút 9, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số từ một pha bóng không lấy gì nguy hiểm. Ở tình huống này, Công Vinh có pha nhả bóng cho Hoàng Thịnh tung cú sút xa cực mạnh ngoài vòng cấm găm vào góc lưới mở tỉ số cho Việt Nam.

Hạ gục Philippines, Việt Nam vượt qua vòng bảng với ngôi đầu ảnh 1

Bàn thắng mở tỉ số của Hoàng Thịnh.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được lối chơi rất khoa học và hợp lý trong cả công lẫn thủ. Cự ly đội hình giữa các tuyến của tuyển Việt Nam trong hiệp đấu này là cực tốt. Điều này, khiến các cầu thủ Philippines dù cố gắng chơi tấn công vẫn không sao tạo được thế trận thuận lợi trước tuyển Việt Nam. Cả hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Philippines hầu như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong khi đó, hàng tấn công của tuyển Việt Nam rất biết cách làm cho các hậu vệ Philippines phải hoạt động hết công suất. Nếu may mắn, lạnh lùng và chính xác hơn trong những tình huống cuối cùng, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội có thể ghi thêm bàn thắng. Đáng kể nhất là tình huống Công Vinh bị hậu vệ Philippines kéo ngã khá rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu được tiếp tục.

Tình huống Công Vinh bị kéo ngã trong vòng cấm

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất hưng phấn và có được bàn thắng thứ 2 từ rất sớm. Phút 50, nhận đường chuyền của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn đẩy bóng một chạm vượt qua hậu vệ Philippines rồi sút bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Minh Tuấn với cú sút quyết đoán vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0

Có được bàn thắng thứ 2, các cầu thủ Việt Nam càng thi đấu càng hay và chỉ 8 phút sau, Thành Lương đã có cú sút xa tuyệt đẹp bóng đi lượn vào góc xa nâng tỉ số lên 3-0. 

Hạ gục Philippines, Việt Nam vượt qua vòng bảng với ngôi đầu ảnh 4

Thành Lương tiếp tục nâng cao cách biệt cho Việt Nam bằng cú sút xa tuyệt đẹp

Ngay sau đó, Philippines đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3, khi Paul Mulders nhận đường căng ngang của đồng đội băng vào rất nhanh chạy cắt mặt hậu vệ Việt Nam dứt điểm 1 chạm tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ nhưng những pha phản công với tốc độ nhanh của Việt Nam vẫn tìm ẩn sự nguy hiểm rất lớn. 15 phút cuối trận, Philippines cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất tập trung và bảo toàn tỉ số 3-1 đến khi hết giờ.

Hạ gục Philippines, Việt Nam vượt qua vòng bảng với ngôi đầu ảnh 5 

Hạ gục Philippines, Việt Nam vượt qua vòng bảng với ngôi đầu ảnh 6 

Các cầu thủ Việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng. ẢNH: XUÂN HUY

Có thể nói trong trận đấu này, trên băng ghế huấn luyện, HLV Miura của Việt Nam đã tỏ ra cao tay hơn vị đồng nghiệp đến từ Philippines khi mà tuyển Việt Nam chơi quá tốt, thủ chắc công hay khiến hàng công ‘khủng’ của Philipines gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Với chiến thắng 3-1, Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng khi giành được 7 điểm. Philippines với vị trí nhì bảng sẽ cùng với Việt Nam vào vòng bán kết.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết. 

Bàn thắng: Hoàng Thịnh (9’), Minh Tuấn (50), Thành Lương (58’)

Philippines: Deyto, Rota, Aguinaldo, Amani, Sato, Bahado, Ottt, Younghusbad, Lucena, Steuble, Reichelt.

Bàn thắng: Paul Mulders (60’)

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc. Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Philipines qua đó kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Trọng tài cho thêm 4 phút bù giờ.

Phút 90, Thanh Hiền vào sân thay Minh Tuấn

Phút 88, Hồng Quân có pha ngoặc bóng cực hay loại bỏ hậu vệ Philippines rồi tung cú sút vào góc xa nhưng rất tiếc bóng lại đi ra ngoài.

Phút 85, Hồng Quân vừa có đường chuyền đẹp chop Văn Quyết nhưng ở tình huống cuối cùng Văn Quyết đã xử lý không chính xác.

Phút 82, Mạc Hồng Quân vào sân thay Công Vinh.

Phút 78, Văn Biển vào sân thay Thành Lương

Phút 76, cầu thủ Philippines vừa bỏ lỡ cơ hội vàng khi sút bóng cận thành vọt xà.

Phút 74, Philippines vừa tạo được pha lộn xộn trước khung thành Việt Nam, ở tình huống cuối cùng, thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc phá bóng ra ngoài.

Phút 72, Minh Tuấn phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Philippines.

Phút 63, Huy Hùng có cú sút xa rất đẹp mắt bóng đi vào mép lưới khung thành thủ môn Deyto.


Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Thành Lương. Nguồn: Youtube

Phút 61, Công Vinh có cú sút xa hơi nhẹ, thủ môn Deyto kịp đỗ người ôm gọn bóng.

Vàoooooo. Ngay sau đó, các cầu thủ Philippines có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Phút 60, nhận đường căng ngang của đồng đội, cầu thủ vào sân thay người Paul Mulders rất nhanh chạy cắt mặt hậu vệ Việt Nam dứt điểm 1 chạm tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. 

Vàooooooo. Phút 58, Thành Lương nhận đường chuyền của Văn Quyết có cú sút xa bằng chân trái bóng đi lượn vào góc xa nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 53, Huy Hùng có cú sút từ xa quyết đoán nhưng bóng lại đi không chính xác.


Xem bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Minh Tuấn. Nguồn: Youtube

Vàooooooo. Phút 50, nhận đường chuyền của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn đẩy bóing một chạm vượt qua hậu vệ Philippines rồi sút bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Phút 48, tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt rất thuận lợi chếch bên cánh trái, tuy nhiên, Minh Tuấn đã thực hiện quả đá phạt không thành công.

Trọng tài đã thổi còi cho hiệp 2 được bắt đầu.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đang dẫn Lào 2-1 sau hiệp đấu thứ 1 nhưng các cầu thủ Indonesia chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Sau 45 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam tạm dẫn Philippines bằng bàn thắng duy nhất của Hoàng Thịnh.

Trọng tài cho hiệp 1 thêm 2 phút bù giờ.

Phút 41, Công Vinh bức tốc vượt qua hậu vệ Philippines nhưng cú căng ngang cuối cùng của anh quá hiền, thủ môn Philippines đã kịp đổ người ôm gọn bóng.

Phút 36, Văn Quyết có pha xoay người sút bóng ra ngoài trước vòng vây của hậu vệ Philippines.

Phút 29, Công Vinh đã ngã trong vòng cấm khi bị hậu vệ Philippines kéo ngã nhưng trọng tài vẫn không cho Việt Nam được hưởng quả đá phạt 11 mét.

Tình huống Công Vinh bị kéo ngã trong vòng cấm.

Phút 26, Văn Quyết có đường chọc khe cho Công Vinh nhưng hậu vệ Philippines đã kịp lao về cản phá.


Xem bàn thắng mở tỉ số tuyệt đẹp của Hoàng Thịnh. Nguồn: Youtube

Phút 22, Vũ Minh Tuấn có tình huống căng ngang rất khó chịu, hậu vệ Philippines đã chơi tỉnh táo cản phá thành công trước khi bóng kịp đến chân Công Vinh.

Phút 18, tuyển Việt Nam vừa tạo được một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Deyto.

Phút 14, Steuble của Philippines phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam.

Vaàoooooo. Phút 9, Công Vinh có đường nhả bóng vừa tầm cho Hoàng Thịnh tung cú sút từ xa cực mạnh vào góc xa khiến thủ thành Deyto phải bó tay. 1-0 cho Việt Nam.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Công Vinh đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Philippines nhưng cú dứt điểm cận thành của Công Vinh đã bị hậu vệ Philippines cản phá. Ở tình huống sau đó, Công Vinh phải nhận thẻ vàng của trọng tài do lỗi ngã ăn vạ trong vòng cấm.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu được bắt đầu. Việt Nam là đội bóng được giao bóng trước.

Các cầu thủ Việt Nam sẽ ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, các cầu thủ Philippines ra sân với trang phục áo xanh sọc trắng, quần xanh và tất xanh.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, tuyển Việt Nam chào đón sự trở lại của Thành Lương và Văn Quyết ở đội hình xuất phát. Tiền vệ đội trưởng Tấn Tài phải ngồi ghế dự bị. Điều này đồng nghĩa với chiếc băng đội trưởng tuyển Việt Nam thuộc về Công Vinh.

Mặc dù chỉ cần một trận hòa là cả Việt Nam lẫn Philippines sẽ dắt tay nhau vào bán kết. Tuy nhiên, cả hai HLV đều tuyên bố sẽ chơi một trận sòng phẳng, quyết tâm giành chiến thắng để giành ngôi nhất bảng.

+ HLV Miura (Việt Nam): “Chúng tôi đã trải qua hai trận đấu nhiều khó khăn nhưng đã sắp sửa đạt mục tiêu vào bán kết. Bất kể trận nào, tôi cũng sẽ tung ra 11 cầu thủ xuất sắc nhất. Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ lối chơi tốc độ cao và muốn thắng Philippines giành ngôi nhất bảng nhằm có trận bán kết lượt về trên sân nhà. Chỉ cần chơi thật tập trung và hạn chế tối đa sai sót, tôi tin các học trò của tôi sẽ đạt mục đích”.

+ HLV Dooley (Philippines): “Cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt để sớm lấy vé vào bán kết giúp chúng tôi rất thoải mái tâm lý và chủ yếu là thư giãn hồi phục sức. Philippines luôn nghĩ đến suất nhất bảng A và cố gắng chơi tốt để hoàn thành mong muốn. Tôi muốn cho một vài trụ cột nghỉ ngơi dù đối thủ tuyển Việt Nam luôn đáng gờm. Họ có lợi thế sân nhà và lối chơi áp sát nhanh sẽ gây nhiều khó khăn cho Philippines”.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết. 

Philippines: Deyto, Rota, Aguinaldo, Amani, Sato, Bahado, Ottt, Younghusbad, Lucena, Steuble, Reichelt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm