V- League 2019

HA Gia Lai vùi dập đội 'phố biển' ngay tại sân Nha Trang

Không ngờ đối thủ luôn khó chơi với HA Gia Lai lại “sụp hầm” nặng ngay tại cứ địa nhà trên sân 19-8 ở Nha Trang.

Thầy trò HLV Võ Đình Tân đã thua sốc đội bóng phố núi đến bốn bàn trắng cùng thế trận nhạt nhòa và bể vụn.

Văn Toàn "in dấu giày" trong hai bàn thắng đầu của HA Gia Lai và được bầu chọn "cầu thủ xuất sắc nhất trận"

Những lần đụng độ của “Sơn Tinh và Thủy Tinh” ở những mùa giải trước thì “Thủy Tinh” Sanna Khánh Hòa luôn gây khó và thậm chí thắng dễ “Sơn Tinh” HA Gia Lai ngay tại phố núi Pleiku.

Tuy nhiên ở lượt trận khai mạc này thì Sanna Khánh Hòa lại thua nặng, thua bàn nhiều, thua cả thế trận… nhất là phòng ngự của đội bóng phố biển rất yếu, hở nhiều.

Phía HA Gia Lai vắng những trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh… nhưng còn đó những Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, ngoại binh Chevaughn…

Minh Vương ghi bàn ở giây thứ 42

Rõ ràng là với việc góp mặt nhiều tên tuổi trong đội tuyển đã mang lại lợi thế cho HA Gia Lai khi các tuyển thủ quốc gia trong màu áo HA Gia Lai như Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương chơi rất tốt và họ trực tiếp ghi bàn hoặc “in dấu giày” ở những bàn thắng.

Bốn bàn thắng của HA Gia Lai do công của Minh Vương, Hồng Duy và Chevaughn (cú đúp) ghi vào các phút 1, 51,64 và 79.

Hai bàn thắng đầu có dấu ấn của Văn Toàn với lần tiếp bóng cuối cùng trước khi đồng đội Minh Vương và Hồng Duy dứt điểm. Hai bàn thắng sau đó của Chevaughn xuất phát từ những pha dàn xếp và phối hợp trung lộ rồi Chevaughn men xuống dọc sườn nhận những những pha tỉa bóng của đồng đồng đội rồi dứt điểm.

Sanna Khánh Hòa rất bị động dù chơi sân nhà

Trong khi đó Trùm Tỉnh có bàn danh dự cho Sanna Khánh Hòa ở phút bù giờ thứ nhất cuối trận.

Sanna Khánh Hòa có vẻ như chuẩn bị chưa thật tốt cho trận đấu đầu mùa. Bởi thường lệ thì Sanna Khánh Hòa cực khỏe. Sự lấn lướt về sức mạnh và thể lực ấy thường được HLV Võ Đình Tân đẩy lên cao để đánh phủ đầu đội bóng phố núi và thắng trận.

Tuấn Anh trở lại là đeo băng C

… Nhưng lần này hàng phòng ngự Sanna Khánh Hòa thiếu ăn ý, chơi dâng cao nhưng thiếu cảnh giác trong những lần phản công, phối hợp nhanh của HA Gia Lai để phản công ăn bàn.

Về phía HA Gia Lai, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh trở lại sân cỏ sau một mùa nghỉ do mổ gối. Tuấn Anh được HLV Dương Minh Ninh trao băng C, và thi đấu tròn vai, những lần giữ  bóng, phân phối bóng vẫn có độ nét, song chưa thật sáng chói. Điều này cũng dễ hiểu bởi Tuấn Anh cần thêm thời gian để có cảm giác thi đấu tốt hơn.

Ngoại binh Chevaughn (giữa) có cú đúp cho HA Gia Lai

Ra quân lượt trận đầu HA Gia Lai đã có thắng lớn, thắng ngay sân khách mà có lẽ toàn đội HA Gia Lai cũng chưa đám nghĩ tới vì truyền thống HA Gia Lai rất khó chơi với Sanna Khánh Hòa.

Ở trận đấu khác, Quảng Nam làm khách ở Vinh trước SL Nghệ An và thua 0-2.

Chiều 24-2 những trận vòng 1 V- League tiếp tục diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm