HA Gia Lai - TP.HCM: Giăng bẫy trên phố núi

Năm thứ ba chinh chiến V-League, các cầu thủ trẻ HA Gia Lai đã chững chạc về lối chơi và cải thiện rất nhiều về cái nền thể lực. Bỏ túi 9 điểm sau ba trận đấu, đội quân của bầu Đức tấn công ào ạt vị trí trên bảng xếp hạng và trở thành một thế lực mới khiến các đối thủ phải e dè.

Đội bóng phố núi duy nhất ở V-League không sử dụng chân sút ngoại trên hàng công là chủ ý của bầu Đức muốn rèn luyện cho lứa trẻ cứng cáp hơn để chinh phục đỉnh cao SEA Games. Những khó khăn ban đầu của các tiền đạo HA Gia Lai đã dần tháo gỡ sau ba trận gần nhất, tiền đạo Văn Thanh và Công Phượng thay nhau nổ súng. Rất nhiều đối thủ biết rõ cách chơi của học trò Nguyễn Quốc Tuấn nhưng để kiềm chế họ không phải đơn giản như cách đây một, hai mùa bóng.

Văn Thanh (17) dần quen với vị trí tiền đạo và trở nên một tay săn bàn đáng gờm. Ảnh: HUY PHẠM

Chín vị trí của HA Gia Lai trên đội tuyển U-22 Việt Nam hơn hẳn lứa cầu thủ trẻ khác ở cách hiểu ý nhau lẫn khả năng phối hợp nhuần nhuyễn. Hơn nữa, họ không còn điểm yếu về thể lực và đặc biệt là chất “quái” vừa đủ đối đầu với nhiều đàn anh kinh nghiệm.

Chiều nay (4-3), chủ sân Pleiku sẽ tiếp TP.HCM “vừa miếng” khi có cùng 10 điểm sau ba trận thua và một hòa. Không khó nhìn ra cách chơi của đội khách chủ yếu dựa vào sức càn lướt và năng lực săn bàn của hai ngoại binh cao to ở tuyến trên. Đá trên sân khách lại đối diện với dàn cầu thủ trẻ vừa sung vừa giàu kỹ thuật, chắc hẳn TP.HCM sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công để đưa chủ nhà vào bẫy.

Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà lẫn sự hưng phấn sau chuỗi toàn thắng và nhất là các chân sút đã thông nòng, chúng tôi dự báo HA Gia Lai sẽ khiến đội khách TP.HCM sập bẫy.

Trên sân Thanh Hóa, thầy trò Petrovic tràn trề cơ hội bứt phá khi chỉ gặp đội yếu hơn hẳn mình là Cần Thơ (BĐTV trực tiếp 16 giờ). Chủ nhà Thanh Hóa sau bảy trận bất bại có thừa khả năng bỏ túi 3 điểm và bỏ xa đối thủ đáng gờm Hà Nội sau trận đấu sớm chỉ hòa không bàn thắng với Sài Gòn. Trận này Thanh Hóa sẽ thắng và thậm chí thắng đậm Cần Thơ xa nhà cùng một nội lực vừa yếu vừa thiếu.

Trận còn lại, Sanna Khánh Hòa sẽ đối đầu với một Long An chưa có dấu hiệu thoát khỏi khủng hoảng sau sự cố (VPF trực tiếp 17 giờ). Các học trò của tân HLV Minh Phương có 1 điểm trên sân Nha Trang là giỏi lắm rồi!

Than Quảng Ninh dứt chuỗi toàn thắng

Trận đấu sớm vòng 8 V-League chiều 3-3, thầy trò Phan Thanh Hùng ngã ngựa 0-2 trên sân của SHB Đà Nẵng, chấm dứt chuỗi ba trận toàn thắng trước đó. Đây là một trở về buồn bã của ông Hùng khi gặp lại đội bóng cũ của mình. Chân sút lợi hại nhất của Than Quảng Ninh là Vũ Minh Tuấn bị kèm quá chặt, không thể tỏa sáng. Anh Tuấn (phút 65) và A Mít (phút 90) lần lượt chọc thủng lưới Than Quảng Ninh để giúp SHB Đà Nẵng nhảy lên hạng tư trên bảng xếp hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm