HA Gia Lai không thể dự các giải châu Á 2022?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

V-League 2021 đã chính thức hủy chứ không hoãn sang tháng 2-2022. Việc lựa chọn các CLB Việt Nam (VN) dự các cúp châu Á mùa tới gồm Champions League và AFC Cup đang rất khó.

Sau khi hủy giải 2021, Ban tổ chức V-League cũng như LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa đưa ra thông báo các đội nào được dự các cúp châu lục mùa tới. Hiện nay sau 12 lượt trận, HA Gia Lai đang xếp thứ nhất V-League, kế đến là Viettel và xếp thứ ba là Than Quảng Ninh.

HA Gia Lai chưa thể đáp ứng chuẩn AFC sau mùa giải bị hủy này, họ mới thi đấu 13 trận ở V-League và Cúp Quốc gia. Ảnh: VPF

Tuy nhiên theo quy chế của các giải đấu châu lục, cụ thể là AFC Champions League và AFC Cup thì các CLB của bóng đá VN chưa đủ “chuẩn” để tham dự các cúp châu lục mùa tới, vì sao?

Theo “chuẩn” cần phải có là mỗi một mùa giải, CLB tham dự phải thi đấu tối thiểu 27 trận ở giải nội địa trở nên, trong khi đó hầu hết các CLB V-League mới chỉ thi đấu 12 lượt trận V-League cùng một trận cúp quốc gia. Quá thấp so với chuẩn của AFC nên nhiều khả năng là các CLB VN không thể dự các cúp châu Á mùa tới.

Chuyện này đã từng xảy ra mùa giải hai cúp châu Á đang hiện hữu, mùa giải 2021 này vắng bóng các CLB của Iraq do mùa năm ngoái dịch bệnh bùng phát mạnh ở quốc gia này nên giải hủy.

Cuối cùng AFC đã không cho bất kỳ một đại diện của Iraq nào tham dự Champions League dù là đá Play off.

Khả năng là VFF sẽ làm báo cáo cụ thể tình hình và trình lên AFC rồi tổ chức này xem xét liệu có “xét ngoại lệ” hay không mà thôi.

Còn nếu như AFC vẫn “theo luật mà làm” thì HA Gia Lai không thể dự giải châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm