HA Gia Lai không bị phạt vì bỏ giải U-19

Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi 2015 vừa ban hành, CLB phải có các đội bóng U-21, U-19, U-17, U-15, U-13 tham gia các giải trẻ quốc gia ở cùng độ tuổi. Tuy nhiên, ở mục a) lại quy định: CLB V-League phải có bốn trong số năm đội trẻ tham dự giải. Nếu không đủ số lượng đội trẻ tham dự giải theo quy định sẽ phải chịu hình thức kỷ luật theo quy định kỷ luật của VFF (bị phạt 200 triệu đồng/đội không tham dự giải). Các đội hạng nhất chỉ cần có ba đội trẻ tham gia sẽ không bị phạt mỗi đội 100 triệu đồng.

Thực tế rất nhiều CLB không đủ các đội tham gia giải theo quy định của VFF nên mượn quân của các địa phương khác đối phó.

Quy chế bóng đá mới còn quy định gia giảm kinh phí tham dự một mùa bóng cho đội hạng nhất là 15 tỉ đồng (mùa trước là 20 tỉ đồng) trong khi đội bóng ở V-League vẫn giữ mức 35 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, VFF cũng nới lỏng tiêu chuẩn của HLV trưởng CLB khi trước đây quy định phải có bằng tốt nghiệp đại học TDTT chuyên sâu bóng đá hoặc ít nhất là bằng A của AFC hay các bằng cấp nước ngoài tương đương. Theo đó, HLV trưởng chỉ giấy chứng nhận năng lực do VFF cấp khi là HLV trưởng của các đội bóng đã tham gia các giải chuyên nghiệp hoặc là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia trong năm năm gần nhất. Như vậy, HLV Lê Thụy Hải sẽ không còn “núp bóng” chức danh giám đốc kỹ thuật B. Bình Dương vì ông thừa tiêu chuẩn để cấp giấy chứng nhận năng lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm