HA Gia Lai đánh bại ĐKVĐ Sinh viên Hàn Quốc

Chưa hẳn nhà đương kim vô địch giải Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) chơi không hay nhưng hôm nay HA Gia Lai lại chơi xuất sắc để đánh bại SVHQ 2-1.

Như chúng tôi đã đề cập, HA Gia Lai như một “phiên bản 2.0” của U-23 Việt Nam khi chạm trán với phiên bản “U-23 Hàn Quốc”.

Trung vệ Kim Jin-seo của HA Gia Lai chơi phòng ngự... cứng.

Trước khi gặp HA Gia Lai, SVHQ đã đá ba trận nhưng chỉ có được 1 điểm nên trận này đội bóng đến từ Hàn Quốc nỗ lực cực kỳ để tìm một chiến thắng đầu tay song bất thành. Thua trận này thì SVHQ đã hoàn thành nhiệm vụ tại giải với ngôi chót bảng (thứ năm), không thể tiếp tục tranh hạng ba.

Các ngoại binh HA Gia Lai đang trong chế độ thử việc.

SVHQ năm nay đến Bình Dương dự giải truyền thống BTV Cup với lực lượng không bằng những năm trước, các chân sút đứng trước cơ hội nhưng khả năng dứt điểm kém, tính hiệu quả trong tận dụng cơ hội không cao.

HA Gia Lai dù thiếu vắng sáu trụ cột vừa từ U-23 về nghỉ ngơi nhưng còn lại những Đông Triều, Tuấn Anh cùng những gương mặt xuất sắc đoạt ngôi vô địch U-21 toàn quốc như Hoàng Thanh Tùng, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu… cùng dàn ngoại binh thử việc nên sức công phá của đội vẫn là rất mạnh.

Nhà đương kim vô địch SVHQ có lực lượng kém quá.

Hai bàn thắng của HA Gia Lai đều do công của các ngoại binh đang thử việc ghi, đó là Fabio Henrique (phút 23) và Rimario (phút 65), xen giữa hai bàn thắng đó SVHQ có bàn san bằng tỉ số 1-1 từ chấm 11 m ở phút 32 do công Hwang Yoo-seung.

Ngoại binh thử việc Rimario của HA Gia Lai chơi tốt.

Nhìn vào đội hình B của HA Gia Lai, gọi thế cũng được, mà gọi đội “U-23” cũng được vì tập thể này đang rất trẻ, lại có tăng cường ngoại binh nên họ chơi rất ổn, mạch lạc và có chiều sâu.

Qua ba trận, HA Gia Lai có được hai trận thắng và một trận thua, tạm vươn lên ngôi nhì trên bảng tổng sắp.

Với đà này, mùa tới HA Gia Lai có được những ngoại binh tốt gánh vác cùng những tuyển thủ khoác áo U-23 Việt Nam trở về, nhất định đây sẽ là một thế lực đáng gờm, hay nói khác đi là họ sẽ là một trong số những ứng viên vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm