Bình luận

HA Gia Lai đá play off tranh vô địch với Viettel: Quái!

Trong khi đó, từ tháng 9-2021 đến tháng 2-2022, đội tuyển sẽ làm nhiệm vụ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên HĐQT VPF đề xuất hoãn V-League 2021 sang năm 2022. Lập tức các đội đều phản ứng mạnh, thậm chí có lãnh đạo CLB còn đòi giải tán VPF vì không tôn trọng các CLB.

Viettel có đá play off tìm nhà vô địch với HA Gia Lai thì chỉ tìm ra nhà vô địch chứ không giải quyết được vấn đề của gần 30 đội chuyên nghiệp
và hạng Nhất. Ảnh: NGỌC DUNG

Đã có ý kiến đưa ra rằng để tránh dây dưa sang năm 2022 trong khi V-League phải trốn dịch thì cho hai đội đang dẫn đầu V-League là HA Gia Lai và Viettel đá một trận play off chọn nhà vô địch.

Ý tưởng thật quái nhưng cũng có nhiều người ủng hộ, nhất là hai đội Viettel, HA Gia Lai. Nhưng tìm được nhà vô địch thì giải quyết được gì?

Vấn đề không phải là tìm đội vô địch mà là các đội chuyên nghiệp và hạng Nhất tồn tại như thế nào với hàng loạt vấn đề tồn đọng. Từ lương, thưởng, lót tay, trách nhiệm với nhà tài trợ và sự sống còn của một CLB phải đóng cửa tập chay suốt từ tháng 5-2021 đến tháng 3-2022.

VPF chắc chắn cũng đau đầu nhưng thà là có nhiều phương án để các đội còn có động lực hơn là “nghỉ hết đi để một đội tuyển làm việc”.

Đội tuyển cần được ưu tiên nhưng đừng để ưu tiên theo kiểu bóng đá Việt Nam chỉ có mỗi đội tuyển hoạt động. Nên nhớ không có CLB nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa trị chấn thương, trả lương… thì làm gì có các tuyển thủ.

Sao không lên những phương án xen kẽ giữa các quãng nghỉ kéo dài hai tháng của đội tuyển để các CLB còn đường sống thay vì bịt hết đường của CLB?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm