HA Gia Lai - B. Bình Dương: Ai ghét HA Gia Lai và B. Bình Dương?

Ông Mai Đức Chung tiết lộ một sự thật đau lòng rằng các cầu thủ B. Bình Dương là những nhà đương kim vô địch và với nhiều ngôi sao trong đội hình khiến đội nào gặp cũng muốn đá chết bỏ. Ông ví von hoàn cảnh của mình giống với HA Gia Lai của bầu Đức do nổi tiếng quá và được báo đài nhắc nhiều quá nên nhiều đội xúm lại đánh hội đồng (!?).

Những điều ông Chung bật mí xuất phát từ sau trận B. Bình Dương trên sân nhà bỗng dưng thua đội yếu hơn Sanna Khánh Hòa 1-2 liền bị Thanh Hóa soán ngôi đầu bảng họ nắm giữ suốt từ đầu giải đến nay. Cái thua rất đau và đầy ấm ức của B. Bình Dương bởi họ có hơn nửa hiệp 2 chơi hơn người vẫn không biết cách phá lưới đối phương. Đấy là do nhà vô địch… chơi dở hơn thì thua chứ không phải vì đối phương ghét nên đá thắng. Đơn giản chẳng ai… thương mình để rồi phải mất 3 điểm cả.

HA Gia Lai với chuỗi 11 trận không thắng và chiều nay sẽ rất khó khăn trước B. Bình Dương vừa bị Thanh Hóa đánh chiếm ngôi đầu. Ảnh: QUANG THẮNG

Thực chất những điều ông Mai Đức Chung nói là một phần của cuộc chơi và ông thừa hiểu việc các đối thủ muốn thắng nhà vô địch để thỏa mãn lòng tự ái nghề nghiệp thì chẳng có gì xấu. Dẫu có bao biện cách nào thì ông phải thừa nhận một điều ở trận thua ấy, một số học trò của ông đá dưới sức mình.

Chính vì cú sảy chân ngoài mong đợi sẽ khiến B. Bình Dương quyết tâm và tập trung hơn cho cuộc chạm trán với chủ sân Pleiku vào chiều nay. Khách hơn cả đẳng cấp và kinh nghiệm lẫn chiếm ưu thế về tâm lý sau trận lượt đi vòng 13 mới đây đã thắng HA Gia Lai đến 4-1 để lên ngôi vô địch lượt đi.

Trong khi đó, lứa cầu thủ trẻ nhà bầu Đức càng đá càng lộ ra những yếu huyệt chết người không dễ san lấp. HLV Guillaume cho biết đội hình của ông gãy cả biên trái do chấn thương, còn cả đội thua nhiều quá dẫn đến tê liệt.

HA Gia Lai bây giờ chẳng khác gì ngân hàng điểm cho bất cứ đối thủ nào muốn khai thác. Những điểm yếu của họ bị phát hiện ngay từ đầu giải ở chỗ thiếu con người và kỹ năng phòng thủ, các giải pháp tấn công đơn điệu rất dễ bị bắt bài. Bầu Đức không chịu thay đổi nhiều về chuyên môn nên điều cần thiết nhất của HA Gia Lai lúc này là liệu pháp vực lại tinh thần cho các cầu thủ trẻ sau 11 trận liền không biết thắng có dấu hiệu buông xuôi.

Một trận thua nữa của chủ sân Pleiku trước đối thủ mạnh hơn hẳn B. Bình Dương là điều khó tránh khỏi và chẳng có gì xấu hổ. Trong cuộc chơi đối kháng, ai cũng muốn giành phần thắng để đạt mục đích của mình chứ không phải thắng là… ghét.

Đồng Nai khó tránh khỏi suất cuối bảng khi chiều nay phải đá trên sân của SHB Đà Nẵng (17 giờ). Trong nhiều mùa giải qua, đây mới là thời điểm khó khăn nhất của thầy trò Lê Huỳnh Đức bởi họ vừa gặp ba trận thua liên tiếp và bị đẩy xuống hạng 9. Vì thế chủ sân Chi Lăng rất muốn giải hạn và việc gặp đội khách đang nằm dưới đáy bảng là thời cơ không gì dễ hơn. Lượt đi, SHB Đà Nẵng từng thắng Đồng Nai 2-1 ngay trên sân khách nên cuộc tái đấu sẽ không khó cho họ giành 3 điểm để lấy lại uy thế của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.