HA Gia Lai á quân V-League 2018 được không?

Sau vòng 10 V-League thì HA Gia Lai tịnh tiến lên vị trí thứ tư ở bảng tổng sắp. Liệu HA Gia Lai có vào nhóm huy chương, thậm chí là á quân, vô địch được không?

Công Phượng đã lấy lại cảm giác ghi bàn

Thứ tự bốn vị trí đầu sau vòng 10 như sau: 1- Hà Nội (26 điểm), 2- Than Quảng Ninh (20 điểm), 3- B.Bình Dương (17 điểm),4- HA Gia Lai (16 điểm)…

Việc HA Gia Lai vào nhóm huy chương thậm chí tranh ngôi á quân là có thể nhưng để họ vượt qua Hà Nội thì khó. Bởi hiện nay ngoài điểm số Hà Nội bứt tốp rất xa thì thực lực của CLB Hà Nội quá mạnh và cứ đà này thì Hà Nội không có đối thủ tranh ngôi vô địch.

Văn Toàn cũng bắt đầu... nổ súng đều hơn

…Nhưng đánh chiếm vị trí á quân là điều mà HA Gia Lai làm được. Bởi hiện nay Than Quảng Ninh, đội đang đứng thứ hai có điểm số hơn HA Gia Lai đúng một trận thắng và một trận hòa (20 so với 16). Mấu chốt cho cuộc đua này có thể là ở lượt trận thứ 10 vừa qua khi HA Gia Lai hành quân ra Thanh Hóa và lấy trọn ba điểm.

Đây có thể nói là một “bước ngoặt” lớn cho cuộc đua bởi Thanh Hóa là đội giàu thực lực và cũng đang “ủ mưu” vô địch mùa này dưới tay HLV Nguyễn Đức Thắng.

Trận thắng Thanh Hóa của HA Gia Lai vừa qua là bước ngoặt

Năm ngoái khi Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seng góp mặt khi giải về giai đoạn cuối thì HA Gia Lai chuyển biến rõ rệt. Năm nay khi “chân dung” 13 đội V-League còn lại đã hiện rõ thì có vẻ Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seng và HLV Dương Minh Ninh đã đề ra được những đấu pháp tốt, chính xác trước từng đối thủ.

HA Gia Lai trong trận hòa Cần Thơ tại Tây Đô

Nhìn vào con người và cách chơi, nhất là hàng công của HA Gia Lai rõ ràng có những thay đổi mang tính dấu ấn mà không dễ gì làm được nếu ban huấn luyện không bản lĩnh.

Có những trận Công Phượng phải ngồi băng ghế dự bị, hay Văn Toàn, Rimario… tất cả đều có thể ngồi dự bị để ban huấn luyện thực thi đấu pháp, chẳng ai là “sao” cả. Điều này có thể tạo nên những yếu tố tích cực nơi đội bóng trẻ này.

Công Phượng có "tuyệt phẩm" tại Thanh Hóa ở vòng 10

Nhìn vào trận thắng của HA Gia Lai trước Thanh Hóa ở vòng 10 vỡ ra nhiều điều, đó là một HA Gia Lai tĩnh hơn, lạnh đầu hơn, khó khiêu khích hơn khi mà chủ nhà Thanh Hóa thực hiện nhiều pha vào bóng rất rát, mang tính dằn mặt…nhưng các cầu thủ trẻ của HA Gia Lai đã biết giữ cái đầu lạnh vì đại cuộc.

Khó đuổi kịp và thậm chí khó so kèo cùng Hà Nội ở thời điểm hiện nay nhưng việc HA Gia Lai vọt lên  tốp 4 khi giai  đoạn 1 còn ba vòng đấu nữa, đặc biệt là chỉ thua đội nhì bảng Than Quảng Ninh có 4 điểm thì HA Gia Lai cũng có thể “trồi lên” hơn nữa so với vị trí tốp 4 hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.