Hạ Crystal Palace, Man City vươn lên ngôi đầu bảng

Man City đang đạt phong độ khá cao ở mùa giải năm nay và 3 điểm trước Crystal Palace là điều mà CLB thành Manchester hướng đến trước ngày lễ tặng quả (Boxing Day). Tuy vậy, Man “xanh” đã thực sự bế tắc trước một Crystal Palace chơi đầy kiên cường trong suốt 90 phút.

Hạ Crystal Palace, Man City vươn lên ngôi đầu bảng ảnh 1

Man City đã thực sự bế tắc trong hiệp 1

Nhưng chỉ trong một khoảnh khắc tỏa sáng của Edin Dzeko ở phút 66, Man City đã có được chiến thắng 1-0 để giành trọn 3 điểm. Bàn thắng đó của ngôi sao người Bosnia giúp Man City có được 54 bàn sau khi kết thúc lượt đi Premier League (19 trận), hơn kỷ lục cũ mùa giải năm ngoái 1 bàn.

Vòng 19 Premier League

Thứ 7, 28/12/2013

West Ham 3-3 West Brom

Aston Villa 1-1 Swansea

Hull City 6-0 Fulham

Man City 1-0 Crystal Palace

Norwich 0-1 Man Utd

Chủ nhật, 29/12/2013

Cardiff - Sunderland 0h30

Everton - Southampton 20h30

Newcastle - Arsenal

Chelsea - Liverpool 23h00

Tottenham - Stoke

Với 41 điểm/19 trận, Man City tạm thời dẫn đầu Premier League, hơn đội xếp thứ hai là Arsenal 2 điểm. Nếu “Pháo thủ” không thể đánh bại được Newcastle ở St James Park tối mai, Man City sẽ chính thức vô địch lượt đi, điểm nhấn quan trọng để hướng đến ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh năm nay.
Do lịch thi đấu dày đặc, HLV Pellegrini quyết định xoay tua đội hình của Man City. Yaya Toure, Negredo được nghỉ dưỡng sức, Fernandinh và Javi Garcia hoạt động ở giữa sân, bộ ba David Silva, Jesus Navas và James Milner hỗ trợ phía sau trung phong cắm Dzeko.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã đẩy cao nhịp độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng, còn Crystal Palace chỉ biết co cụm phòng ngự trong khoảng 10 phút đầu tiên. Phút thứ 10, Fernandinho tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đập người hậu vệ Crystal Palace đi hết đường biên ngang.
Man City đang kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng họ chưa thực sự tạo ra được tình huống rõ nét về phía cầu môn đội khách. Crystal Palace phòng ngự số đông và chủ trương chơi rắn ở giữa sân, nên Man "xanh" phần nào gặp khó khăn trong khoảng 20 phút đầu tiên.
Tình huống đáng kể đầu tiên mà Man City tạo ra ở phút 25 với cú sút căng của James Milner, tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng, phút 30 Jerome có pha va chạm mạnh với thủ thành Joe Hart và phải rời sân nhường chỗ cho Chamakh.
Trận đấu trở nên căng thẳng hơn quá mức cần thiết, cầu thủ hai đội liên tục có những pha vào bóng thô bạo nhằm vào nhau. Cuối hiệp 1, Fernandinho đánh đầu lái bóng khá đẹp nhưng thủ thành Speroni đã xuất sắc cứu thua. 45 phút đầu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Bước sang hiệp 2, Crystal Palace bất ngờ là đội tổ chức tấn công liên tục khiến Man City phần nào gặp bất ngờ. Trong thế bế tắc, HLV Pellegrini quyết định tung cả Negredo lẫn Nasri vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công.
Man City vẫn miệt mài tấn công, tuy vậy hàng thủ Crystal Palace vẫn đứng vững trước sức ép dồn dập của đội chủ nhà. Bên ngoài sân, HLV Pellegrini không giấu nổi vẻ sốt ruột, trong khi các cầu thủ Man City vẫn thi đấu đầy bế tắc.
Trong thế trận kiểu này, sự tỏa sáng của các ngôi sao đóng vai trò vô cùng quan trọng. Và ở phút 66 từ đường tạt bóng như đặt của Jesus Navas, Negredo chọn vị trí chuẩn xác rồi tung cú đá vào góc cao đánh bại Speroni, mở tỷ số 1-0 cho Man City.
Sau bàn thắng, Man City chủ động chơi chậm rãi và cố gắng kiểm soát khu vực giữa sân nhằm bảo toàn tỷ số. Crystal Palace dâng cao đội hình tấn công, nhưng họ không thể tạo nên được đường bóng có nét nào. Đội khách càng thi đấu càng cho thấy sự mất bình tĩnh, phút 81 Jedinak cao chân với Navas và phải nhận thẻ vàng khá vô duyên.

Hạ Crystal Palace, Man City vươn lên ngôi đầu bảng ảnh 2

Dzeko mang về 3 điểm quý giá cho Man City
Trong những phút còn lại của trận, lối chơi câu giờ và giữ bóng đầu tiểu xảo của Man City khiến Crystal Palace không có nổi cơ hội nào. Tỷ số 1-0 nghiêng về Man City được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút tại Etihad, một thắng lợi nhọc nhằn nhưng vô cùng quan trọng với thầy trò HLV Pellegrini lúc này.
Đội hình xuất phát

Man City: Hart, Boyata, Kompany, Nastasic, Clichy, Fernandinho, Javi Garcia, Jesus Navas, Silva, Milner, Dzeko.

Crystal Palace: Speroni, Delaney, Mariappa, Gabbidon, Parr, Puncheon, Ward, Bannan, Jedinak, Bolasie, Jerome.

Theo Kim Anh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm