Asian Cup 2019, Thái Lan - Bahrain (1-0)

Hạ Bahrain, Thái Lan sống lại hi vọng đi tiếp nhờ Chanathip

Tuyển Thái Lan gặp Bahrain với rất nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Ấn Độ 1-4 do HLV Rajevac dẫn dắt.

Phó tướng Sirisak lên thay tạm quyền HLV Rajevac đã để thủ môn Sivarak trấn giữ trong khung thành thay cho Chatchai, tuyến trên vẫn giữ Dangda và Adisak nhưng tuyến giữa thay đổi nhiều cùng với đó là Messi Thái- Chanathip đá ngay phía sau hai tiền đạo Dangda và Adisak, chứ không phải lùi sâu như cách bố trí của HLV Rajevac.

Pha tranh chấp giữa Adisak và Al Shamsan

Chanathip đã có cơ hội tiếp cận cầu môn nhiều hơn và tung ra nhiều pha dứt điểm. Đó cũng là kết quả của bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Thái Lan ở phút 58 do công Chanathip.

Trong trận thua Ấn Độ, HLV Rajevac đã buộc Chanathip đá lùi quá sâu khiến Chanathip không có một cơ hội sút cầu môn. Đó là điều mà những nhà chuyên môn Thái chỉ ra sai lầm của Rajevac. Nên nhớ rằng mùa J- League 1 năm 2018 vừa qua, Chanathip là cầu thủ hay nhất J- League 1 và có đến tám bàn thắng hầu hết là tuyệt phẩm.

Bunmathan đang theo Romaihi

Đối mặt với Bahrain trong thế phải thắng để giải tỏa áp lực dư luận Thái đang ngùn ngụt nhưng Thái Lan vẫn chơi rất trầm tĩnh chứ không vội vàng, đó là nét hay của tuyển Thái Lan với bản lĩnh rất lớn.

Trận đấu không có nhiều kịch tính, Bahrain không cho thấy một cá nhân nào nổi trội dù ở trận đầu họ hòa chủ nhà UAE.

Thái Lan chơi rất tỉnh như chưa hề thua đậm trước đó và không bị chi phối bởi áp lực dư luận nơi quê nhà. Vào trận họ thể hiện tốt, chơi kín kẽ, hậu vệ trái Tristan Do hôm nay chơi cực tốt. Bahrain chỉ thấy được cái khỏe, thể hình ấn tượng ngoài ra không có cá nhân giỏi, hay nổi trội nào.

Trợ lý Sirisak buổi chia tay Rajevac

Hiệp một khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng. Sang hiệp hai, cụ thể là phút 58, sau đường từ trung tuyến, Thitiphan đẩy bóng sâu xuống dọc mạn sườn phải, và được đồng đội đón bóng rồi chuyền trung lộ cho Chanathip.

Chanathip băng xuống rồi tung “que trái” rất quái dứt điểm vào góc cao làm bó tay thủ môn Shubbar Alawi mở tỉ số 1-0 cho Thái Lan.

Chanathip được chơi ngay sau hai tiền đạo...và đã phát huy khả năng "sát thủ"

Có bàn thắng Thái Lan chơi mạch lạc hơn. Phút 72 thì suýt nữa Adisak có bàn thắng khi pha dứt điểm của “tội đồ đá hỏng phạt đền” ở trận tiếp Malaysia bán kết lượt về AFF Cup 2018 đưa bóng bật cột làm mất đi cơ hội gia tăng cách biệt. Phút 89, đội trưởng Dangda lại bỏ lỡ tiếp cơ hội khi cầm bóng đột phá trung lộ rồi dứt điểm rất căng nhưng không thắng được thủ môn Alawi.

Thắng Bahrain 1-0, Thái Lan giải tỏa được áp lực và sống lại hi vọng đi tiếp ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên, Thái Lan gặp bất lợi về hiệu số bàn thắng bại khi thua Ấn Độ 1-4 trước đó.

Chanathip ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu

Lượt trận cuối gặp chủ nhà UAE, Thái Lan ít nhất phải có một điểm mới sáng cửa đi tiếp.

Nhưng dù thế nào thì Thái Lan đã thay tướng là đổi vận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm