Gút 4 ứng cử viên cho chiếc ghế Chủ tịch FIFA: Bất ngờ Luis Figo

Từ trái sang phải, 4 ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch FIFA, Luis Figo; Đương kim chủ tịch FIFA Sepp Blatter;Đương kim Phó Chủ tịch FIFA, Chủ tịch LĐBĐ Tây Á Ali Al- Hussein; Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan Michael van Praag.

Sáng nay (3-2), FIFA đã chính gút danh sách bốn ứng viên đủ tư cách ra chạy đua ghế chủ tịch FIFA gồm đương kim Chủ tịch S. Blatter, cựu danh thủ Bồ Đào Nha Luis Figo, Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan Michael van Praag và Thái tử Jordan Ali Al- Hussein- Chủ tịch LĐBĐ Tây Á kiêm Phó Chủ tịch FIFA.

Sau khi xem xét tiêu chí hàng loạt ứng viên, Ủy ban Tư cách đạo đức của FIFA đã lọc ra được những ứng viên này. Riêng Chủ tịch UEFA Platini đã đưa ra quyết định không ứng cử đợt này. Người Pháp thứ hai là Jerome Champagne đã tuyên bố rút lui vì không đáp ứng được tiêu chí có ít nhất 5 LĐBĐ thành viên của FIFA ủng hộ. Trước  đó còn có một người Pháp thứ ba ra ứng cử là cựu danh thủ David Ginola nhưng cựu cầu thủ Newcastle này cũng không đáp ứng được tiêu chí ứng viên của FIFA.

Ngày 29-5, FIFA sẽ tiến hành đại hội. Đương kim Chủ tịch S. Blatter, 78 tuổi quyết ra ứng cử nhiệm kỳ thứ năm của ông. Ông Blatter ngồi vào ghế chủ tịch FIFA từ năm 1998 đến nay đã trải qua bốn nhiệm kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm