Gullit xin lỗi vì clip lột tả nội bộ tuyển Hà Lan

Trợ lý Ruud Gullit của HLV Dick Advocaat (tuyển Hà Lan) đã phải xin lỗi sau khi đăng lên trang mạng xã hội một đoạn clip quay cảnh phòng thay đồ của đội tuyển Hà Lan sau trận thắng Bulgaria 3-1 tại vòng loại World cup 2018 và ông nói rằng, đội tuyển Hà Lan phải thay đổi trong phòng thay đồ.

Clip mà Gullit đăng lên cũng đã gặp sự không hài lòng ra mặt của HLV Dick Advocaat. Sau đó clip được Gullit gỡ xuống và cựu danh thủ Hà Lan đã nói lời xin lỗi với người hâm mộ Hà Lan lẫn HLV trưởng.

Thắng Bulgaria 3-1, Hà Lan có chút hy vọng World Cup 2018

Gullit đưa clip lên trang mạng xã hội của mình ngay sau khi tuyển Hà Lan đánh bại Bulgaria 3-1 và thắng sáng lại hy vọng cuộc đưa giành vé đến Nga mùa hè năm tới.

Mọi chuyện sốc hơn khi hiện tại huyền thoại Gullit đang là trợ lý của HLV trưởng Asvocaat. Clip nằm trên trang mạng xã hội không lâu nhưng đủ để nó phát tán đi và làm toàn bộ nước Hà Lan cảm thấy sốc. Vị thuyền trưởng của “Cơn lốc màu da cam” nói: “Trong sâu thẳm của tôi, tôi cảm thấy thật xa lạ với một clip kiểu này khi đó được thực hiện bởi người trong đội". Clip này kéo dài 15 giây trong đó có cả hình ảnh của Advocaat trong đó.

Nói với báo chí thuyền trưởng tuyển Hà Lan cho biết: “Tôi nghĩ nó thật xa lạ và tôi đã nói với anh ấy. Thật lòng trong con tim tôi, tôi rất muốn biết Gullit muốn gửi thông điệp gì khi đăng clip đó?"

Từ thông tin này, sau đó đài truyền hình Hà Lan cũng đã lấy clip đó làm tư liệu và phân tích liệu tuyển Hà Lan yếu có cần phải “thay đổi “từ phòng thay đồ” của đội tuyển hay không.

Gullit có ý tốt nhưng không phải phơi bày nội bộ tuyển cho thiên hạ bình luận

Clip này có thể là “miếng mồi ngon” cho báo chí và có thể tìm ra cội nguồn của sự yếu kém của tuyển Hà Lan theo cách nhìn của Gullit, tuy nhiên đó được thành viên của ban huấn luyện đội tuyển Hà Lan (Gullit) “sản xuất” thì thật là sốc, bởi không ai vạch áo cho người ta xem lưng.

Nhưng tuyển Hà Lan yếu trong thời gian qua là có thật. Hà lan đã vắng mặt ở Euro 2016 và có nguy cơ lớn không vượt qua vòng loại World Cup 2018.

Trước thông tin như vậy Gullit cũng đã lên tiếng: “Tôi đăng clip ấy lên với dụng ý hoàn toàn trong sáng và lòng nhiệt huyết với tuyển Hà Lan, tuy nhiên sau đó nó lại có những suy nghĩ trái chiều làm tôi cảm thấy vấn đề đã đi quá xa so với ý đồ của tôi. Dù muốn hay không thì tôi cũng xin lỗi”.

HLV Advocaat cũng nhìn nhận vấn đề không quá khắt khe: “Tôi đồng ý với các suy nghĩ của Gullit, đó là ý tưởng tốt của cậu ấy. Nhưng phải biết mình làm sai và xây dựng ý tưởng bằng cách nào chứ không phải đăng clip như thế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm