Guardiola tin vào một cuộc ngược dòng thần thánh trước Barcelona

Luis Enrique lo lắng cũng có cơ sở bởi ở vòng Knock-out, Bayern lần lượt hủy diệt Shakhtar 7-0, hủy diệt Porto 6-1 trên sân nhà… Mọi chuyện đều có thể xảy ra với Barcelona dù họ sở hữu mộ bộ ba Nam Mỹ đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Guardiola lo lắng nhưng vẫn tự tin.

HLV Enrique còn lo ở cái “tinh thần Đức” trỗi dậy, họ có thể chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Barcelona đang có một phong độ quá ấn tượng cùng ưu thế ba bàn trên sân nhà. Nếu nói rằng, Barcelona sẽ có một kết quả tốt để vào chung kết thì điều đó quá đơn giản, ai cũng có thể nói được, nhưng nếu như Bayern làm được điều gì đó để tạo cú sốc loại Barcelona thì đó sẽ là địa chấn.

Trả lời báo chí trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Guardiola nói: “Lao lên phía trước, cứ lao lên phía trước?! Không, chúng tôi không làm điều đó. Chúng tôi sẽ kiểm soát thế trận một cách tốt nhất, hàng phòng ngự phải chơi tỉnh táo và chắc chắn nhất rồi sau đó mới thực thi phương án của mình. Chúng tôi thắng được Porto năm bàn trong một hiệp đấu thì cũng có thể làm được điều kỳ diệu trước Barcelona. Trong đội hình của chúng tôi có đến sáu hoặc bảy nhà vô địch World Cup 2014 thì mọi chuyện có thể xảy ra”.

HLV Guardiola thừa nhận, khó ngăn cản bộ ba tấn công Nam Mỹ của Barcelona, nhưng ông cũng tin các học trò sẽ tạo cú sốc trước đội đang dẫn đầu La Liga. Về vấn đề tâm lý thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha không lo lắng về các học trò. Đá với Barca thì không chỉ giành quyền kiểm soát bóng tốt, phải xây dựng hàng phòng ngự kiên cố và tận dụng cơ hội một cách tốt nhất thì mới có thể thắng họ. Nếu mắc một lỗi lầm thì sẽ bị trừng phạt ngay.

Guardiola cho biết, Bayern phải tạo cơ hội, điều đó là không dễ, nhưng cầu thủ của ông đều là những cầu thủ chất lượng, những nhà vô địch World Cup 2014 chiếm số đông.

Trước trận cầu đêm nay nếu như Barcelona toàn thắng giải nội địa thì “Hùm xám” thua liền bốn trận….nhưng đó mới chính là vấn đề mà Barcelona đáng lo. Vào thế đường cùng Bayern quật khởi rất đáng sợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm