Guardiola siết kỷ luật, Lahm đi thu tiền phạt của đồng đội

Pep Guardiola vừa ban hành hàng loạt quy định về kỷ luật để giúp các cầu thủ Bayer đi vào khuôn khổ. Quy định này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng nó được thực hiện chủ yếu sau thất bại muối mặt của các cầu thủ Bayern Munich trước Real tại bán kết lượt về Champions League mùa trước. Trước trận bán kết, giám đốc thể thao Matthias Sammer đã cảnh báo rằng không khí tại CLB quá thân thiện và mô tả nó như một “ốc đảo dễ thương”. Ngày hôm sau, Bayern của Pep thua thảm 0-4 trước Real ngay trên sân nhà.

Đội trưởng Lahm cho biết, “chúng tôi có rất ít thời gian để chuẩn bị cho mùa bóng mới vì World Cup. Sau một kỳ nghỉ ngắn ngày, chúng tôi biết mình không thể trở lại ngay với 100% phong độ. Do đó, chúng tôi cần siết chặt kỷ luật để các cầu thủ có thể trở tập trung tối đa cho vấn đề chuyên môn ngay khi mùa giải bắt đầu.”

Báo chí Đức gọi đây là “danh mục trừng phạt của Guardiola”. Các cầu thủ sẽ bị trừng phạt nặng theo quy định nếu phạm vào những lỗi như đến tập muộn, họp muộn, không bỏ quần áo bẩn vào máy giặt, gọi điện thoại trên sân tập. Ngoài ra, những cầu thủ thừa cân và những người không ăn trong vòng một giờ sau khi kết thúc buổi tập hay sau trận đấu cũng bị phạt.

Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng của Bayer Mona Nemmer, các cầu thủ nên ăn các món như mì ống trong vòng 1 giờ sau buổi tập hoặc sau trận đấu. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ Bayer đã không thực hiện yêu cầu này mà trở về nhà ăn với gia đình. Điều này rõ ràng đã khiến Pep không hài lòng và càng quyết tâm siết chặt kỷ luật ở Bayern Munich.

Những cầu thủ vi phạm quy định này sẽ bị phạt 250 euro, nếu tái phạm sẽ phải nộp thêm 250 euro nữa. Đội trưởng Philipp Lahm sẽ là người chịu trách nhiệm thu tiền phạt những cầu thủ vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm