Guardiola bại trận trước ‘tình cũ’ Bayern trong ngày ra mắt Man. City

Do còn dư âm của Euro 2016, rất nhiều trụ cột của hai đội vẫn còn được nghỉ ngơi nên cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có lối đá tấn công đẹp mắt nhất châu Âu đã diễn ra không như mong đợi.

Cả hai đều không ngần ngại tung rất nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Tuy nhiên, trong đội hình Bayern vẫn có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Lahm, Alonso, Alaba hay Ribery. Và không ngạc nhiên khi Bayern Munich kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1.

Với sự cơ động của Ribery, Bayern liên tục tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Caballero. Tuy nhiên, đây là hiệp đấu của thủ thành Caballero khi anh xuất sắc từ chối ít nhất ba cơ hội mười mươi của các cầu thủ Bayern Munich. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich lại tung các cầu thủ trẻ vào thay các cựu binh như Martinez, Alaba, Ribery. Trong khi đó, Man. City lại làm điều ngược lại khi đưa các chiến binh dày dạn kinh nghiệm như Toure, Clichy, Bony vào sân thay cho các cầu thủ trẻ.

Tình huống hi hữu, Ribery rách áo.

Vì thế, hiệp 2 diễn ra với thế trận cân bằng hơn nhưng cơ hội hai đội tạo ra lại ít hơn. Bước ngoặc xảy ra ở phút 76 của trận đấu. Bayern Munich có được bàn thắng duy nhất rất may mắn nhờ hàng loạt sai lầm của cầu thủ đối phương lẫn… trọng tài chính.

Ở tình huống này, hậu vệ Man. City có pha phá bóng lên nhưng bóng lại trúng ngay người trọng tài đang đứng gần đó. Cầu thủ trẻ Ozturk nhanh chóng cướp được bóng và thực hiện cú sút khá nhẹ, tuy nhiên bóng lại chạm chân hậu vệ Man. City đổi hướng từ từ lăn vào lưới khiến thủ thành dự bị Gunn phải vào lưới nhặt bóng. 1-0 cho Bayern Munich.

Bayern giành chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của cầu thủ trẻ Ozturk.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Như vậy, Pep đã có màn ra mắt Man. City không thành công trong ngày trở lại sân Allianz Arena.

Hình ảnh Pep Guardiola trong ngày trở lại Bayern Munich:

Đội hình ra sân của hai đội:

Bayern Munich (4-3-3): Ulreich; Rafinha, Feldhahn, Martinez (Friedl 66mins), Bernat (Gotze 66); Lahm, Alonso (Dorsch 46), Alaba (Ozturk 46); Green, Benko (Shabani 83), Ribery (Hagler 46).

Dự bị không sử dụng: Starke, Tarnat, Hausler, Pohl.

Bàn thắng: Ozturk 76’

HLV: Carlo Ancelotti. 

Manchester City (4-2-3-1): Caballero (Gunn 46); Maffeo, Adarabioyo, Kolarov (Bytyqi 66), Angelino; Fernando (Toure 55), Fernandinho (A.Garcia 73); Navas (Celina 55), Zinchenko (Delph 46), Barker (Clichy 46); Iheanacho (Bony 46).

Dự bị không sử dụng: Kompany, Nasri, Zuculini, Horsfield, O'Brien, M.Garcia, Humphreys.

Thẻ vàng: Fernandinho.

HLV: Pep Guardiola.

Trọng tài: Gunter Perl. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm