Guardiola: 7 năm, 21 danh hiệu chẳng phải là đùa

Nói trong nước mắt ngày chia tay Bayern sau khi giúp đội đoạt cúp Đức khi đánh bại Dortmund 4-3 trong loạt luân lưu, HLV Guardiola thể hiện cảm xúc của mình.

Guardiola tự hào nói: “21 danh hiệu trong bảy năm, bình quân ba danh hiệu một năm đó không phải làm điều tệ hại”. Trong 21 danh hiệu, Pep cùng Bayern giành 7 danh hiệu, bốn năm làm HLV trưởng Barcelona, Pep Guardiola cũng mang về 14 danh hiệu. Pep nói thêm: “…Nhưng tôi cũng có nhiều may mắn khi làm HLV ở hai CLB rất tốt như Bayern và Barcelona. Những cầu thủ này giúp bạn hoàn thành mục tiêu và ý đồ một cách tốt nhất khi bạn đề ra. Nhưng thật tiếc vì thời tôi ở Đức này chúng ta không có được danh hiệu cao nhất. Điều tuyệt vời nhất là các sân Đức luôn tràn ngập khán giả”.

Bảy năm, Pep có mang về 21 danh hiệu.

Mùa tới Guardiola sẽ về làm HLV Man. City, một thách thức cực lớn đang chờ chiến lược gia Tây Ban Nha này.

Trong thời gian còn tại vị thuyền trưởng ở Bayern nhưng Pep đăng đàn mình sẽ về Man. City mùa tới và bị dư luận Đức chỉ trích rất nhiều. Thậm chí dư luận còn mang chuyên môn ra nói rằng Man. City hoàn toàn khác Bayern. Phong cách huấn luyện cũng đòi hỏi sự khác nhau. Tuy nhiên, theo Pep, dư luận và những nhà chuyên môn Đức không hiểu Pep là gì và Pep muốn gì. Pep nói: “Tôi không hiểu mọi người nói gì. Tôi là Pep. Tôi chỉ là người tập trung vào trận đấu tới mà thôi, đó là điều tôi vẫn hay làm khi ở Barcelona, Bayern. Danh hiệu là danh hiệu, nó làm cho mọi người hài lòng. Kinh nghiệm đó là gì, đó là thứ có được khi tôi làm việc với cầu thủ hàng ngày, hàng giờ”.

Ngày chia tay nước Đức, Pep nói lời cám ơn toàn nước Đức, đến toàn đội Bayern, đến gia đình.

Chiến lược gia Ý Carlo Ancelotti sẽ ngồi vào ghế thay Pep tại Bayern mùa tới. Pep cho rằng với con người mà Bayern đang có thì nhất định đội sẽ gặt hái thành công.

Ba năm gần đây nhất Pep cũng là vị HLV khá độc đáo khi dẫn dắt Bayern đều bị loại tại bán kết Champions League trước các đại diện Tây Ban Nha. Năm 2014 bị Barcelona loại, năm 2015 bị Real loại và năm 2016 bị Atletico loại.

Cái đáng tiếc duy nhất khi Pep rời Bayern là thiếu tí thành công cùng đội tại Champions League… Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Bayern, cựu danh thủ Karl Heinze Rummanige liệt kê: “Năm năm ba danh hiệu Bundesliga, hai cúp quốc gia Đức, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup 2013 là thành tích vĩ đại của CLB vĩ đại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm