Griezmann - kẻ phá hủy mục tiêu

Tuyển thủ Pháp Antonio Griezmann (Atletico Madrid), kẻ đã làm Barcelona nuôi mục tiêu ăn ba của mùa giải tan tành mây khói. Rạng sáng 4-5, lại chính tiền đạo 25 tuổi này biến kẻ thứ hai mơ mộng mục tiêu ăn ba là Bayern Munich thành kẻ ngoài cuộc trước trận chung kết Champions League vào ngày 28-5 tới tại San Siro.

Griezmann vượt qua Pique và Mascherano ghi bàn tứ kết lượt về Champions League

Trận tứ kết Champions League giữa hai “gà nhà” Tây Ban Nha Barcelona và Atletico, cú đúp của Griezmann giúp Atletico thắng chung cuộc 3-2 để loại đội bóng của Messi, Neymar,...

Rạng sáng nay (4-5), bàn thắng quý giá san bằng tỉ số 1-1 của Griezmann trước bayern Munich một lần nữa giúp Atletico đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sau hai lượt trận).

Antonio Griezmann sinh tại thị trấn Macon của Pháp, cao 1,75 m. Từng khoác áo U-19 Pháp bảy lần và ghi được ba bàn thắng. Sau đó, anh tiếp tục khoác áo U-20 và U-21 Pháp. Hiện nay Griezmann đã 27 lần khoác áo tuyển Pháp và ghi được bảy bàn.

Khởi đầu sự nghiệp Griezmann đầu quân cho đội bóng quê nhà Maconnais từ năm 1999-2005, sau đó sang Real Siocedad đầu quân từ năm 2005-2014 đá 179 trận ghi được 46 bàn. Từ năm 2014 chuyển sang đội bóng thành Madrid đã đá tổng cộng 73 trận và ghi được 44 bàn.

Ngày 27-2-2014 là ngày mang tính bước ngoặt của Griezmann khi anh lần đầu được HLV Deschamps gọi vào tuyển Pháp đá giao hữu với Hà Lan tại Stade de France. Tuy nhiên, lần ấy Griezmann không được tung ra sân. Mãi đến ngày 5-3 tiền đạo này mới được ra sân trong đội hình xuất phát và đá được 68 phút. Ngày 13-5 Griezmann được gọi vào tuyển Pháp đá vòng chung kết World Cup 2014. Trước đó và ngày 1-6 trong trận giao hữu với Paraguay tại Nice thì Griezmann ghi bàn đầu tiên cho tuyển Pháp trong trận hòa 1-1.

Hiện Griezmann là át bài của Deschamps cho vòng chung kết Euro 2016, còn tại CLB Atletico anh là học trò cưng của Simeone.

Những bàn thắng của tiền đạo Pháp này vào lưới Barcelona và Bayern đều là những bàn thắng đẹp thể hiện sự nhanh trí, thông minh, sức mạnh, sự càn lướt dũng mãnh và khả năng nhanh nhạy. Hãy chờ Griezmann tiếp tục tỏa sáng trong trận chung kết Champions League tại San Siro ngày 28-5 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm