“Gọi tên” hỏa lực đối thủ của U-23 Việt Nam

U-23 Úc cũng như Olympic Úc thời gian qua biến động mạnh ở kiến trúc thượng tầng, tức ban huấn luyện. Chẳng hạn HLV Aurelio Vidmar dẫn dắt U-23 Úc vượt qua vòng loại châu Á (tại Myanmar) với ngôi đầu bảng nhưng sau đó ông bị trảm và thay bằng HLV Ante Milicic chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á.

Những "át bài" của U-23 Úc.

HLV Milicic lên nắm đội cũng chịu áp lực cực lớn và buộc ông phải tuyển chọn nhân sự khoa học nhất, thành phần ưu tú nhất của bóng đá Úc trong độ tuổi U-23.

U-23 Úc là đối thủ thứ hai của U-23 Việt Nam tại bảng D giải châu Á tới đây. Cụ thể, U-23 Việt Nam gặp U-23 Úc lúc 18 giờ ngày 14-1-2018, trước đó ngày 11-1 U-23 Việt Nam gặp Hàn Quốc.

Andrew Hoole từng chạm trán với U-21 Việt Nam.

HLV Milicic chuẩn bị và gọi 23 tuyển thủ rất kín sau thời gian quan sát, trong đó tám cầu thủ từ châu Âu về. Điều kiện tuyển chọn cầu thủ của Úc là họ phải thường xuyên được ra sân trong màu áo CLB.

Bốn CLB mạnh của Úc như Aldelaide Utd, Central Coast Mariners, Western Sydney Wanderers và Melburne City, mỗi đội góp ba cầu thủ. Bốn CLB mạnh trong nước này đã cung cấp 12 cầu thủ trong số 15 cầu thủ đá giải nội địa. Điều này nói lên quyết tâm của U-23 Úc.

Daniel da Silva, át bài của U-23 Úc.

Có tám cầu thủ đang chơi ở châu Âu, trong đó có hậu vệ trái Alex Gersbach, Ajdin Hrustic, Riley McGree, anh em nhà Juric gồm Tomi và Deni đang khoác áo CLB mạnh của Hadjuk Split của Croatia. Họ đều là những cầu thủ tấn công và ra sân thường xuyên trong màu áo các CLB châu Âu...

HLV  Ante Milicic lo lắng là nhiều học trò của ông còn xa lạ bóng đá châu Á.

Hàng phòng ngự U-23 Úc cũng được đánh giá cao, chẳng hạn như các hậu vệ thường xuyên ra sân ở giải Úc như Stefen Mauk, Bruce Kamau, Ruon Tongyik chơi rất hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm