Giao hữu U-23 Việt Nam-B. Bình Dương: 'Chúng tôi tiếp tục cải thiện'

Các học trò HLV Miura đang trong quá trình tích lũy thể lực nên có phần nặng nề trong di chuyển. Về phía B. Bình Dương đã vừa tập trung chuẩn bị cho mùa bóng tới nên chưa vào guồng. Trận giao hữu đúng nghĩa là trận đấu tập vì cả hai đội tránh các pha va chạm ngại dẫn đến chấn thương.

Thủ môn Phí Minh Long lao ra phạm lỗi và bị thẻ đỏ phút cuối trận. Ảnh: ANH ĐỒNG 

Do các cầu thủ đang “ngậm” và tích lũy thể lực nên đôi chân của họ chẳng thanh thoát ngược lại các đường chuyền thiếu và thừa phát sinh rất nhiều. Điều này làm cho trận đấu trở nên nát vụn. Mặt khác, phía B. Bình Dương cũng không phải là có ý chơi hết mình, thậm chí nhiều thời điểm họ muốn nhường thế trận và hở trong phòng ngự để U-23 Việt Nam có thể có một chiến thắng, tạo đà hưng phấn trước khi sang Qatar chinh phục vòng chung kết U-23 châu Á.

 Sự xuất hiện của Công Phượng khiến thế trận mạch lạc hơn. Ảnh: ANH ĐỒNG

U-23 mở bàn trước phút 73 do công của Đức Huy từ đường chuyền dọn cỗ của Công Phượng. Tưởng chừng như U-23 Việt Nam có một chiến thắng trong tầm tay khi trận đấu đi đến phút cuối. Bất ngờ phút cuối cùng trận đấu, trung vệ Mạnh Hùng xử lý bóng rất vụng về ngay trước khu vực 5,50 m của đội nhà, khiến thủ môn Minh Long lao ra phạm lỗi cứu bàn thua. Nhưng vì tình huống này mà Minh Long đã bị thẻ đỏ vùng quả phạt 11 m. Công Vinh đã sút thắng trên chấm 11 m để san bằng cách biệt 1-1 đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau trận đấu HLV Miura đã trả lời báo chí.

. Phóng viên: Đây là một trận hòa thất vọng khi B. Bình Dương không hết mình?

+ HLV Miura: Chúng tôi thi đấu với nhà vô địch V-League nên mọi chuyện không dễ dàng. Tuy nhiên, đang trong quá trình tập luyện nặng nên cầu thủ nặng nề. Chúng tôi cũng có những sai lầm và điều này thì sẽ tiếp tục khắc phục trong thời gian tới.

 HLV Miura tỏ ra rất vui vẻ ở trận giao hữu này. Ảnh: ANH ĐỒNG 

. Các đối thủ của U-23 Việt Nam tại bảng D như UAE, Jordan, Úc có những trận giao hữu quốc tế rất chất lượng còn chúng ta thì không?VFF đã không tạo cơ hội cho U-23?

+ Vừa qua chúng tôi đã có những trận giao hữu với các đội Nhật rất chất lượng thì đó là những đối thủ hay. Hơn nữa khi sang Qatar chúng tôi còn hai trận giao hữu với tuyển U-23 Nhật và U-23 Yemen nữa. Tôi không nghĩ VFF đã không tạo cơ hội và như tôi đã trình bày.

. Người hâm mộ đã căng banner trên sân Bình Dương với đề nghị mong ông xây dựng lối chơi kỹ thuật cho U-23, ông nghĩ sao?

+ Các đối thủ tại vòng chung kết U-23 đều rất giàu kỹ thuật và cũng rất mạnh về thể lực và thể hình. Nên dù chơi gì thì chúng ta phải đảm bảo yếu tố thể lực thật tốt mới được, đó là điều mà tôi mong muốn ở đội bóng U-23 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm