Giám đốc kỹ thuật FIFA muốn xóa luật việt vị

Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Thế giới (FIFA), Marco Van Basten đang đưa đề xuất bỏ luật việt vị và giới hạn cầu thủ phạm lỗi trong một trận đấu.

Ý kiến này chỉ là đề xuất với tư cách cá nhân của vị giám đốc kỹ thuật, một cựu danh thủ lừng danh người Hà Lan. Trước khi những quả sút phạt sẽ không bị bắt việt vị nếu có cầu thủ của đội được đá phạt đứng dưới cùng trước gần nhất thủ môn đối phương.

Giám đốc kỹ thuật FIFA Basten muốn làm cuộc cách mạng.

Nói với tạp chí Sport Bild của Đức, cựu danh thủ Hà Lan cho rằng việc thay đổi một truyền thống là không dễ dàng chút nào, nhất là làn sóng chống đối. Tuy nhiên, Van Basten cũng nói rằng ông sẽ có những cuộc thảo luận nghiêm túc với Ban các LĐBĐ quốc tế (IFAB, nơi thông qua và quyết định các điều luật của môn bóng đá).

Nói với báo chí quốc tế, Giám đốc Van Basten trả lời: “Tôi đang nghiêm túc nghiên cứu về việc bỏ luật việt vị khi thực hiện các quả đá phạt. Khi thực hiện quả đá phạt thì đối phương lập “hàng rào”. Nếu có cầu thủ của đội được đá phạt đứng phía sau thì sẽ bị việt vị nhưng bây giờ điều này nên xóa. Sau đó nên tiến đến việc xóa bỏ hẳn luật việt vị. Vì nếu như có cầu thủ đối phương đứng phía sau các hậu vệ thì điều này làm cho các hậu vệ cảnh giác cao độ hơn, trận đấu sẽ hấp dẫn hơn và gây khó khăn cho hàng phòng ngự hơn”.

Cuối cùng, Van Basten cho rằng bỏ luật việt vị thì cuộc chơi sẽ quyến rũ hơn, tấn công sẽ nhiều hơn và phòng ngự cũng cao hơn.

Van Basten cũng đề xuất nên xóa bỏ loạt luân lưu sau 120 phút hòa nhau. Thay vào đó, kết quả trận đấu sẽ dựa vào những tấm thẻ đỏ và thẻ vàng. Thay vì sút luân lưu, đội nhận ít thẻ phạt hơn sẽ thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.