Giải vô địch U-19 Đông Nam Á: Thách thức còn phía trước

Nhìn vào diễn tiến trên sân thì nếu như trận đấu có kết quả 1-0, hoặc 2-0 nghiêng về phía Việt Nam thì hợp lý hơn. U19 Việt Nam có nhiều cơ hội rõ ràng hơn đối phương nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại không thể biến nổi thành bàn thắng.

Giải vô địch U-19 Đông Nam Á: Thách thức còn phía trước ảnh 1

Khán giả Việt Nam trên sân Quốc gia Lào ủng hộ đội nhà.

…Trên trang web của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) có bài báo cho rằng, Malaysia đã hầu như đoạt vé vào bán kết sau khi hòa Việt Nam 0-0 nhưng thực tế chưa phải thế. Vì Malaysia còn phải gặp đối thủ cộm cán khác là Myanmar dù trước đó Malaysia có hai trận toàn thắng, nhưng đều là đối thủ yếu hơn, đó là Đông Timor và Singapore.

Tương tự như thế là Việt Nam. Sau hai lượt trận chúng ta có được bốn điểm (thắng Đông Timor 2-0 và hòa Malaysia 0-0). Nếu những đối thủ Việt Nam chưa gặp và sẽ gặp trong những lượt trận tới mà thua Myanmar thì cửa vào bán kết trở nên quá chật cho Việt Nam.

Trận U-19 Việt Nam hòa U-19 Malaysia 0-0.

Qua hai trận những tồn tại của U-19 Việt Nam vẫn chưa được cải thiện, những pha phối hợp nhóm vẫn rất rời rạc, thiếu ăn ý, tận dụng cơ hội rõ ràng vẫn rất kém. Chỉ có vài cá nhân tỏa sáng như Quang Hải với những pha treo bóng rất chuẩn và có độ bất ngờ, một Thanh Hậu xông xáo nhưng vẫn rất cô đơn. Một Hồ Tấn Tài có những phút lóe sáng như chưa mang lại những bất ngờ. Hà Đức Chinh tiếp cận nhiều cơ hội song để biến thành bàn thắng thì vẫn còn nhiều thách thức. Lâm Thuận, người góp một trong hai bàn thắng ở trận thắng Đông Timor vẫn để tuột cơ hội ghi bàn trước mũi giày.

Lối chơi như thế này e rằng, U-19 Việt Nam sẽ khó khăn cho mục tiêu vào chung kết.

Lịch đấu chiều 28 và 29-8 như sau:

+ Ngày 28: Philippines- Campuchia (14 giờ); Brunei- Thái Lan (19 giờ)

+ Ngày 29-8: Malaysia- Myanmar (16 giờ); Việt Nam- Singapore (19 giờ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm