Giải vô địch U-16 Đông Nam Á: Việt Nam gặp Campuchia ở bán kết

Lượt trận cuối cùng bảng B đã diễn ra và đã xác định hai đội vào bán kết của bảng này là Thái Lan (nhất bảng) và chủ nhà Campuchia (nhì bảng). Như vậy hai cặp đấu ở bán kết là Việt Nam (nhất bảng A) gặp Campuchia và Úc (nhì bảng A) gặp Thái Lan.

Trận U-16 Việt Nam hòa U-16 Philippines 3-3

Nhìn vào truyền thống cũng như thành tích thì rõ ràng U-16 Việt Nam sáng cửa hơn rất nhiều để tranh vé vào chung kết, vì đối thủ Campuchia dù là chủ nhà nhưng không được đánh giá cao.

Trong khi đó trận bán kết còn lại được xem là cuộc chiến khốc liệt vì U-16 Úc sau trận thua 0-3 trước U-16 Việt Nam ở vòng bảng và họ đã thức tỉnh và thi đấu quyết liệt hơn rất nhiều.

Sau khi thua Việt Nam thì ở trận cuối cùng vòng bảng tranh vé vào bán kết ở bảng A, các cầu thủ trẻ xứ chuột túi đã hủy diệt Malaysia đến 7-1.

Chính vì thế có thể nói rằng cuộc chạm trán giữa Thái Lan và Úc là cuộc chiến ngang tài ngang sức. Điều đáng nói, ở bảng A của U-16 Việt Nam có rất nhiều đối thủ cứng cựa như Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Úc. Bảng này lại có đến 6 đội. Trong khi đó bảng B chỉ có năm đội lại ít đối thủ xương xẩu hơn, chỉ mỗi Thái Lan là "cộm cán".

Thái Lan (áo xanh) sẽ là đối thủ của Việt Nam trận chung kết?

Tuy nhiên, U-16 Việt Nam do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt đã lần lượt đánh bại các đội mạnh như Úc, Myanmar, Malaysia, Singapore…

Chiều mai (21-7) sẽ diễn ra hai trận bán kết Việt Nam - Campuchia, Úc - Thái Lan. Chút thuận lợi cho U-16 Việt Nam là có được hai ngày nghỉ, trong khi Campuchia thì chỉ có một ngày. Tuy nhiên, cả Thái Lan và Campuchia được lợi là cả hai ở bảng đấu năm đội, còn Việt Nam và Úc ở bảng sáu đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm