Giải U-22 ĐNÁ, VN-Malaysia (0-2): Nguy cơ bị loại sau vòng bảng

Dù có tuổi trung bình lớn hơn, U-22 Malaysia vẫn chấp nhận mình là đội kèo dưới, bởi U-19 Việt Nam quá đình đám ở Đông Nam Á, năm ngoái đã thắng U-19 Úc đến 5-1 ở đất Malaysia. Malaysia chơi phòng ngự chặt chẽ, chờ cơ hội. Mặt khác, các cầu thủ Malaysia cố tạo sự khác biệt bằng thể hình và sức mạnh vượt trội bằng cách chơi bóng dài, vượt tuyến nhằm tận dụng chiều cao và bứt phá nhanh.

Tung ra sân với 2/3 cầu thủ dự bị, HLV Graechen muốn tất cả học trò đều được cọ xát thi đấu nhiều. Nhưng điều này đã khiến các cầu thủ trẻ Việt Nam trả giá khi đánh giá chưa chính xác đối thủ. Hiệp 1 có ít nhất bốn cơ hội rõ ăn mười mươi nhưng Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Tùng, Văn Long đều không thể đưa bóng vào lưới. Tiếc nhất là tình huống cuối hiệp 1, cú bấm bóng của Xuân Trường đi ngang khung thành trống nhưng Thanh Tùng đội đầu… ra ngoài. Cái lo của một đội bóng không phải là không có cơ hội nhưng là cơ hội nhiều mà không tận dụng được.

Hiệp 2, Malaysia đã có những chỉnh đốn thích hợp và ngay phút 48, họ đã vượt lên dẫn 1-0 do công của Ghani từ sự sơ suất của hàng phòng ngự Việt Nam. Như thức tỉnh, HLV Graechen đưa Tuấn Tài và Công Phượng vào thay Văn Toàn và Thanh Tùng. Chưa bắt nhịp các đồng đội trên sân thì các cầu thủ Việt Nam đón nhận bàn thua thứ hai do công Sufia cũng xuất phát từ sự lơ đễnh của hàng phòng ngự.

Thua chung cuộc 0-2 trước Malaysia, thầy trò HLV Graechen sẽ vô cùng áp lực vì lúc 15 giờ chiều mai (13-8) sẽ gặp đối thủ rắn mặt Indonesia. Mặt khác, trận đấu cùng bảng đương kim vô địch giải, chủ nhà Brunei đã thắng Indonesia đến 3-1.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm