Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên: Suýt rơi xuống địa ngục

Phải nhờ đến lá thăm may mắn do HLV Guillaume Graechen bốc trúng, U-19 HA Gia Lai mới giành quyền vào bán kết.

Trước trận, kịch bản U-19 HA Gia Lai thua U-21 Sydney 1-2, tức ba đội cùng điểm, cùng hiệu số bàn thắng-bại, cùng thắng “gối đầu” nhau đã được mọi người tính đến, song thật khó xảy ra nhưng cuối cùng nó đã xảy ra. Kịch bản kết thúc không phải vì các cầu thủ U-21 Sydney ghi bàn mà do Ksor Úc đội đầu phản lưới nhà.

Cả cầu trường như chết lặng trước pha đội đầu nửa muốn phá ra biên, nửa muốn đưa về cho thủ môn nhà Văn Tiến của Ksor Úc đã làm cho bi kịch suýt xảy ra. Khi tiếng còi tan trận vang lên. Ban tổ chức (BTC) xướng lên điều lệ giải, cả cầu trường rền vang những âm thanh… hồi hộp. BTC mời ba HLV của ba đội U-19 HA Gia Lai, U-21 Malaysia, U-21 Sydney vào phòng họp báo bốc thăm may mắn. Hàng trăm cổ động viên kéo theo vào đắm mình trong giây phút hồi hộp trước những lá thăm may rủi. Theo đó, một bình thủy tinh được đưa ra. Đặt trong đó là ba quả cầu giống nhau, trong mỗi quả cầu được BTC đưa vào một số thứ tự lần lượt, một, hai và ba. HLV mỗi đội lên bốc thăm số nào thì thứ hạng của đội trong bảng tương ứng với con số đấy.

Giành chiến thắng 2-1 trước U-19 HA Gia Lai nhưng U-19 Úc vẫn không lọt vào bán kết do rút trúng lá thăm xui rủi. ẢNH: QUANG THẮNG

HLV Sazali của Malaysia là người bốc thăm đầu tiên, đúng ngay vị trí số một (tức đầu bảng). HLV Corica của U-21 Sydney là người thứ hai lên bốc thăm trúng… số ba. Thế là hàng trăm cổ động viên chạy ùa ra ngoài sân hét vang “U-19… đã vào bán kết rồi”. Cả cầu trường sân Cần Thơ sục sôi vì vui sướng.

Trở lại diễn tiến trận đấu, U-21 Sydney đã bày ra một thế trận rất kín kẽ. Họ chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt khi mất bóng khiến U-19 HA Gia Lai gặp vô vàn khó khăn vì khó giữ bóng, khó triển khai lối chơi kỹ thuật lẫn ý đồ chiến thuật không thể phát huy hiệu quả. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Hiệp 2 đi được bốn phút thì John Scott đã làm cho cầu trường Cần Thơ chết lặng bằng pha sút kỹ thuật mở bàn. Tuy nhiên, chỉ bảy phút sau bàn thua thì U-19 HA Gia Lai đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát do công của Văn Toàn. Cầu thủ này nhận được chuyền chéo của đồng đội loại hàng phòng ngự U-21 Sydney thoát xuống đón bóng, Toàn rê dắt vài nhịp rồi đối mặt và tung cú sút cao hơn khi thủ môn Andrew đã ngả người bắt bóng. Cầu trường như nổ tung.

Một kết quả hòa đồng nghĩa U-21 Sydney bị loại khiến đội bóng trẻ đến từ “xứ sở chuột túi” không từ bỏ ý định tìm bàn thắng. Họ liên tục đẩy cao nhịp độ trận đấu, đẩy U-19 Việt Nam vào nhiều tình huống bối rối. Và cho đến phút thứ 86 trong một tình huống bị gây áp lực không quá bí nhưng Ksor Úc đã đội đầu không dứt khoát trong khi thủ môn Văn Tiến nhô cao, bóng bay bổng vào lưới giúp đối phương có trận thắng 2-1. Rất may sau đó, U-19 HA Gia Lai đã có ngôi nhì bảng, còn U-21 Sydney bị loại.

Trận đấu còn lại bảng A, U-21 báo Thanh Niên hòa U-21 Thái Lan 1-1. Kết quả giúp U-21 báo Thanh Niên nhất bảng A (4 điểm), U-21 Thái Lan nhì bảng (2 điểm), U-21 Singapore xếp thứ ba bị loại.

Ngày mai (25-10), giải tiếp diễn với trận tranh hạng năm: U-21 Sydney - U-21 Singapore (15 giờ 30). Lúc 18 giờ, trận bán kết một là cuộc đọ sức sớm giữa U-21 báo Thanh Niên - gặp U-19 HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm