Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên: Đội chủ giải thắng đậm

Khởi động với chiến thắng đậm 4-2 trước U-21 Thái Lan và sớm đoạt vé vào bán kết nhưng chủ giải U-21 báo Thanh Niên vẫn còn bộc lộ nhiều sơ hở cần khắc phục nếu còn nuôi chiến dịch vô địch giải.

Kết cục trận đấu sẽ hoàn hảo hơn nếu hàng thủ chủ nhà chơi tỉnh táo ở những pha lên bóng không mấy nguy hiểm của đối phương. Ghi bàn sớm và vượt lên dẫn trước U-21 Thái Lan 2-0 nhưng tất cả suýt trở thành công cốc chỉ vì hàng thủ chơi thiếu tập trung.

Trận này HLV Phạm Minh Đức xếp đội hình tấn công 4-4-2 với cặp trung phong Hồ Tuấn Tài - Phạm Văn Thành (vua phá lưới giải U-21 quốc gia) kết hợp ngay từ đầu trận. Ngay ở phút thứ sáu, tiền đạo Hà Nội T&T Phạm Văn Thành đã có phút tỏa sáng khi nhận bóng từ tuyến hai, dốc bóng cực nhanh loại ba hậu vệ U-21 Thái Lan vuốt bóng vào góc xa mở tỉ số. Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt tiền đạo xứ Nghệ Hồ Tuấn Tài có cú đánh đầu chuẩn xác từ một pha đá phạt góc đưa U-21 báo Thanh Niên dẫn trước 2-0.

Pha bóng quyết liệt trong trận U-21 báo Thanh Niên thắng U-21 Thái Lan 4-2. Ảnh: XUÂN HUY

Tuấn Tài mừng bàn thắng độc đáo sau bàn nâng tỉ số 2-0. Ảnh: XUÂN HUY

Hai bàn thắng đến quá sớm và quá dễ phần nào khiến các cầu thủ chủ nhà có phần chủ quan. Hàng thủ không đeo bám quyết liệt để Suran Puangbut có thời gian sửa bóng đánh bại thủ môn Dương Quang Tuấn ở phút 22. Gần cuối hiệp 1, Attapal Boonkun tiếp tục có cơ hội xâm nhập vòng cấm địa rồi tung cú dứt quân bình tỉ số 2-2.

Sự chỉ trích nặng nề của HLV Phạm Minh Đức trong giờ giải lao đã giúp các cầu thủ U-21 báo Thanh Niên bừng tỉnh và có những chuyển biến tích cực hơn ở hiệp 2. Họ đeo bám tích cực khi mất bóng, hàng tiền vệ phối hợp tốt cùng với hàng thủ thay phiên nhau bọc lót khá kín kẽ.

Phút 54, chân sút Khánh Hòa, Lâm Ti Phông đã có cú đệm lòng cận thành bất ngờ khi bóng bật tay thủ môn Panupan nâng tỉ số lên 3-2.

Bàn thắng của Ti Phông giúp chủ nhà giải tỏa và thi đấu thăng hoa hơn trong khi ở thế đối nghịch, bàn thua khiến hàng thủ U-21 Thái Lan chao đảo dẫn đến những pha cản phá thiếu tập trung. Tận dụng cơ hội từ một pha phối hợp đá phạt góc, tiền vệ Phạm Xuân Mạnh bật cao đánh đầu chuẩn xác gia tăng cách biệt lên 4-2 cho U-21 báo Thanh Niên.

Khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn, các cầu thủ U-21 tận dụng các cú sút xa uy lực nhưng tất cả không vượt qua được tay thủ môn chủ nhà.

Với trận thua đậm này, cơ hội đi tiếp vào bán kết của U-21 Thái Lan tùy thuộc vào kết quả trận đấu cuối bảng A giữa U-21 báo Thanh Niên và U-21 Singapore.

Xếp hạng bảng A: U-21 báo Thanh Niên 3 điểm (1 trận), U-21 Singapore 1 điểm, hiệu số 2/2 (1 trận) và U-21 Thái Lan 1 điểm, hiệu số 4/6 (2 trận).

Trận đấu truớc đó của bảng B, U-19 Hàn Quốc dễ dàng đánh bại U-21 Myanmar 2-0 giành vé đầu tiên vào bán kết.

HLV Phạm Minh Đức (U-21 báo Thanh Niên): “Đội bóng của tôi không có điểm yếu, hàng thủ chỉ không may phá bóng trượt. Trước trận tôi phân tích cho các học trò điểm mạnh, điểm yếu của U-21 Thái Lan. Hàng phòng ngự sai lầm là một phần trong bóng đá. U-21 Singapore cũng là đối thủ mạnh, tôi phải tính toán để đội hình được luân phiên ở trận đấu cuối vòng bảng”.

HLV Supachart Manakit (U-21 Thái Lan): “Vấn đề thời tiết đã ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi. Tôi tạo cơ hội để các cầu thủ được cọ xát là chính nên không có bất cứ áp lực nào khi đến với giải. Kết quả trận thua nằm ngoài mong muốn của chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm