Giải U-19 ĐNÁ - Vietcombank Cup: Đi dạo ở vòng bảng

Nhìn vào con người, vào lịch sử và truyền thống lẫn thực lực bóng đá trẻ, giới chuyên môn khẳng định sẽ là một chiến thắng đầu tay cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thời điểm này thì U-19 Singapore chưa phải là đối thủ của U-19 Việt Nam. Phía đội khách đến từ đảo quốc Sư tử, có chút điểm nhấn là HLV trưởng Takuya Inoue người Nhật được LĐBĐ Singapore mời về chưa đầy hai tháng.

Trước khi đến Việt Nam, đội U-19 Singapore có hai trận giao hữu lượt đi và về với U-22 Bahrain với kết quả thua 0-4 ở lượt đi và 0-1 tại lượt về. Cũng cần nói thêm là sau đó U-22 Bahrain sang Malaysia đá giao hữu với U-22 Malaysia và một trận hòa 0-0, một trận thắng 2-1.

Sau hai trận giao hữu ấy, HLV Takuya Inoue nhận xét: “Các cầu thủ trẻ Singapore đã tiến bộ rất rõ, đặc biệt là hàng phòng ngự cải thiện rõ nên khắc phục được từ trận thua 0-4 lượt đi sang chỉ thua 0-1 lượt về.

Lá thăm thuận lợi khiến đội U-19 Việt Nam chỉ thực sự gặp đối thủ mạnh ở bán kết. Còn vòng bảng sẽ là cuộc đi dạo. Ảnh: VFF

Thành phần U-19 Singapore đáng chú ý là tiền đạo Bin Agustino Saman thỉnh thoảng được ra sân trong màu áo CLB nhà nghề Tampines Rovers đá S-League. Tương tự là tiền đạo Bin Muhammad Nodin trong màu áo Home Utd. Một cầu thủ nhập tịch được xem là tài năng lớn là Joshua Bernard Pereira đến từ Brazil cũng đang khoác áo Home Utd.

Đội U-19 Singapore là sự pha trộn giữa một nửa thuộc thành phần học viện bóng đá thuộc LĐBĐ Singapore và một nửa đang khoác áo CLB ở các tuyến trẻ.

Nếu như tại giải tứ hùng Nations Cup ở Malaysia hồi tháng 6-2016, đội U-19 Việt Nam đánh bại lứa U-22 trong trận tranh hạng ba thì lứa U-19 Singapore này không sánh bằng nhưng lại là lứa cầu thủ bắt đầu được đầu tư bài bản dưới tay HLV người Nhật.

Về phía U-19 Việt Nam, ra quân trận đầu, nhất định HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tung thành phần mạnh nhất để có chiến thắng và thậm chí là thắng đậm. Nếu trước đây lứa U-19 Việt Nam với thành phần nòng cốt là HA Gia Lai thì bây giờ lứa U-19 hiện nay đến từ nhiều lò đào tạo như PVF, Hà Nội T&T, Viettel... và một số cầu thủ từ các CLB bổ sung lên.

Với các trận ở vòng bảng, giới chuyên môn đánh giá chủ nhà U-19 Việt Nam sẽ thi đấu như đi dạo và tập trung lực lượng lẫn thể lực, sức mạnh cho bán kết khi bảng bên kia toàn quy tụ những đối thủ cực mạnh.

Trước trận U-19 Việt Nam - U-19 Singapore là trận bảng A giữa U-19 Philippines và U-19 Đông Timor lúc 16 giờ. Một trận đấu cân tài ngang sức.

Lứa U-19 Việt Nam năm nay được xem là lứa cầu thủ có thể hình đẹp nhất do sự đầu tư và tính chuyên nghiệp của nhiều lò đào tạo trẻ như Viettel, PVF, Hà Nội T&T huấn luyện rất bài bản. Bên cạnh đó khi tập trung đội tuyển U-19 thì đây cũng là lứa cầu thủ được đầu tư nhiều nhất và tham dự nhiều trận, nhiều giải quốc tế nhất.

Các trận đấu vòng bảng của U-19 Việt Nam đều được trực tiếp trên các kênh HTV Thể thao, SCTV15, VTC3, Bóng đá TV... lúc 19 giờ.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm