Giải Vô địch U-18 Đông Nam Á, Cúp Next Media:

Giải U18 Đông Nam Á vào cửa miễn phí: Chủ nhà VN vào bảng căng

Giải đấu diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.HCM và sân Bình Dương. Bảng A hứa hẹn căng ngay từ những trận vòng bảng khi Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Úc, Campuchia và Singapore. Đây là giải đấu xả cổng tự do cho khán giả vào sân xem miễn phí.

Đại diện hai địa phương tổ chức nhận "chứng thư" của BTC.

Trong buổi lễ công bố nhà tài trợ của giải U-18 Đông Nam Á 2019, giải sẽ mang tên giải Vô địch U-18 Đông Nam Á- Cúp Media. Next Media là công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới. Next Media từng tài trợ cho giải U-15 và U-17 quốc gia vừa qua.

Lá thăm đưa các “ông kẹ” Đông Nam Á vào bảng A (thi đấu tại TP.HCM) là rất nặng và có tính ganh đua cực cao. Trong khi đó bảng B (thi đấu tại sân Bình Dương) với các đội Indonesia, Myanmar, Lào, Đông Timor, Philippines và Brunei.

Ông Hoàng Anh Tuấn, HLV trưởng U-18 chủ nhà Việt Nam trả lời báo chí.

Giải diễn ra từ ngày 6 đến 19-8. Sau vòng bảng, hai trận bán kết đều diễn ra trên sân Bình Dương. Trận chung kết và tranh hạng ba diễn ra trên sân Thống Nhất.

Tất cả 34 trận đấu được phía nhà tài trợ Next Media sản xuất và “bắn” lên vệ tinh để “phủ sóng” tất cả các quốc gia có đội thi đấu xem trực tiếp qua truyền hình.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng phát biểu tại buổi họp.

Nỗi lo là việc vào cửa tự do có thể gây ra những hệ lụy. Chẳng hạn như bảng A “nóng” ngay từ những trận vòng bảng khi có sự hiện diện của Việt Nam, Thái Lan, Úc, Malaysia…

Nếu giải đấu có những bất ngờ, hay nói cụ thể là đột biến tốt về chuyên môn và tính cạnh tranh cao, rồi bán kết, chung kết Việt Nam gặp Thái Lan hoặc Úc, Malaysia, Indonesia đều có thể… vỡ sân do CĐV vào sân đông. Không có chính sách bán vé thì khó điều tiết nếu chuyện biển người đến xem xảy ra.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó TGĐ Next Media nói về cách thức phủ sóng trực tiếp Đông Nam Á.

Trả lời câu hỏi này, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: “VFF đã tiên liệu và đã có giải pháp. Ngoài ra nếu như chung kết có Việt Nam gặp những đối thủ lớn thì khu vực khán đài A, BTC sẽ phát vé mời có kiểm soát, các khu vực khác đã có phương án điều tiết. Hơn nữa VFF cũng không tính đến vấn đề doanh thu từ vé nên phục vụ người hâm mộ”.

Giải Vô địch U-18 Đông Nam A mang tên Cúp Next Media.

Dù lý do gì thì một giải đấu quốc tế cấp độ đội tuyển quốc gia nhưng “xả cổng” sẽ tạo ra thói quen không tốt cho người hâm mộ. Mặt khác nếu chất lượng chuyên môn cực đỉnh và nếu như Việt Nam gặp những đối thủ lớn ở trận chung kết thì có chính sách bán vé vẫn dễ điều tiết hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm