Giấc mơ World Cup của Việt Nam dang dở?

Tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC), ông John Windsor cho biết, vào đầu tuần tới số phận vòng chung kết (VCK) U-16 và U-19 châu Á sẽ được quyết. Nếu hủy giải, giấc mơ World Cup của HLV P. Troussier và U-19 Việt Nam (VN) sẽ tan vỡ.

U-19 VN góp mặt tại VCK U-19 châu Á. Ngay sau đó, HLV người Pháp P. Troussier đã xây dựng kế hoạch săn vé World Cup U-20 lần thứ hai bằng chuyến tập huấn thi đấu giải quốc tế Toulon tại Pháp, nhưng lần lượt các kế hoạch bị phá sản vì dịch bệnh COVID-19

Thầy trò HLV Troussier lên kế hoạch nhiều nhưng toàn bộ phá sản. Ảnh: CTV

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chính thức hoãn hai World Cup trẻ U-17 và U-20 đến sang năm 2023. Do World Cup trẻ tổ chức 2 năm 1 lần nên nói là hoãn mà như hủy giải.

FIFA đã hủy hai World Cup trẻ, thì không có lý do gì VCK U-16 và U-19 châu Á (cũng là vòng loại World Cup trẻ) lại gồng mình lên đá giữa đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp ở các nước.

VCK Futsal châu Á dự kiến tổ chức vào tháng 3 tại Kuwait, AFC đã “đặt phương án hủy”. Bây giờ, đến lượt VCK U-16 và U-19 chờ đến đầu tuần sau sẽ biết được số phận.

Rất tiếc cho Đông Nam Á và VN vì ở VCK U-19 châu Á lần này có đến 5 đại diện Đông Nam Á gồm VN, Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm