Giấc mơ Champions League của ‘bông hồng thép’ bóng đá Thái Lan

Thai-League 2019 đã đi được đúng 1/3 chặng đường, CLB Thai Port đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp sau 10 lượt trận.

Giấc mơ của nữ trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Thái Lan, chủ tịch CLB Thai Port, bà Nuanphan Lamsam đang dần trở thành hiện thực.

Thai Port đang thi đấu rất ấn tượng và đứng đầu Thai-League

Bà Lamsam là trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan gần 10 năm nay. Với sự mát tay của bà, tuyển nữ Thái Lan hai lần liên tiếp dự vòng chung kết World Cup 2015 (tại Canada) và 2019 sắp tới tại Pháp.

Là một nữ doanh nhân thành đạt, trong thời gian làm trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan, bà đã tiêu tốn hàng chục triệu USD cho đội tuyển. Bà hiện là chủ doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất tại Thái Lan.

Năm ngoái khi CLB Thai Port bắt đầu hình thành giấc mơ AFC Champions League thì cũng là lúc đội rất lận đận trong việc xây dựng lực lượng mạnh. Mục tiêu mùa giải năm ngoái của Thai Port là có suất dự Champions League. Dù Thai Port có lực lượng tốt nhưng CLB lại không tìm được HLV phù hợp. Cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisak về dẫn dắt Thai Port cũng không đạt được mục tiêu. Cuối mùa, Thai Port chỉ về đích trong Top 10 Thai-League 2018.

Bà chủ tịch CLB Thai Port là trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan

Thai-League 2019, Thai Port đang có phong độ cực cao, qua 10 lượt trận, đội duy trì ngôi đầu bảng với 23 điểm, trong khi Buriram xếp thứ nhì với 19 điểm nhưng mới thi đấu chín trận.

Mục tiêu của bà Lamsam là cùng Thai Port vô địch Thai-League 2019 để có suất dự Champions League mùa tới.

Sắp tới đây, nữ chủ tịch Lamsam sẽ rất bận rộn vì tuyển nữ Thái Lan đang chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2019 tại Pháp. Mục tiêu của tuyển Thái Lan là vào vòng 16 đội.

Tại World Cup 2019, tuyển nữ Thái Lan cùng bảng F với nhà vô địch World Cup Mỹ, nhà vô địch châu Âu Thụy Điển và Chile.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.