Giấc mơ bất thành của Martin Nguyen

Chạm trán với võ sĩ Belingon, Philippines (hạng gà), võ sĩ Úc gốc Việt Martin Nguyen nuôi giấc mơ tạo tiếp dấu ấn lịch sử ONE Championship khi trở thành võ sĩ đầu tiên của giải đấu này vô địch ba hạng cân khác nhau nhưng bất thành.

Belingon (quần đỏ) đang có phong độ cao.

Trước đây Martin Nguyen đã tạo lịch sử ONE Championship với tư cách là võ sĩ vô địch hai hạng cân khác nhau của giải đấu.

Đêm 27-7, Martin Nguyen (29 tuổi) chạm trán với võ sĩ chủ nhà Kevin Belingon.

Trận đấu trải qua năm hiệp đầy kịch tính và cống hiến.

Bước lên sàn đấu của Reign of the King tại thủ đô Manila, Martin Nguyen vẫn được đánh giá là võ sĩ kèo trên nhưng đã thua Belingon. Điều đáng nói là trước khi thượng đài, Martin Nguyen đang trong thời kỳ phong độ không cao, kể cả cái thua khi chạm trán với Belingon thì đó là cái thua thứ hai trong ba trận gần đây nhất của võ sĩ gốc Việt này, trong khi đó Kevin Belingon có năm trận toàn thắng, đang rất hưng phấn.

Belingon là kèo dưới nhưng đang có phong độ cao trước khi gặp Martin Nguyen.

Sự hưng phấn đó đã lan tỏa trong đối thủ của Martin Nguyen, cùng với việc được hàng ngàn khán giả nhà hò hét và ủng hộ như tiếp thêm sức mạnh cho Belingon để đánh bại Martin Nguyen.

Sau năm hiệp đấu, Belingon thuộc đội Lakay đã thắng Martin Nguyen dù Nguyen đã nhiều lần nỗ lực bật dậy chiếm ưu thế. Với chiến thắng này thì Belingon vô địch thế giới hạng gà, đồng thời Belingon cũng có năm trận toàn thắng gần đây nhất, đưa sự nghiệp võ sĩ Philippines lên con số 19 trận thắng và năm trận thua; còn Martin Nguyen có 11 trận thắng và ba trận thua.

Martin Nguyen thua hai trong ba trận gần đây nhất.

Ở hiệp đấu thứ năm thì Martin Nguyen bị đối thủ đấm ngã và phải chờ hơi lâu anh mới gượng dậy, cùng với đó là chuông hết trận vang lên.

Sau khi đánh bại võ sĩ Martin Nguyen, Belingon nói: “Khó diễn tả cảm xúc của tôi lúc này, đêm nay tôi là vận động viên hạnh phúc nhất thế giới. Tôi muốn nói lời cám ơn đến tất cả fan hâm mộ, những người đã ủng hộ tôi, tôi cám ơn đội của mình, các HLV”.

Trước khi chạm trán với Martin Nguyen, Belingon đã lần lượt hạ những võ sĩ Andrew Leone, Kevin Chung, Reece McLaren, Toni Tauru và Muin Gafurov.

Belingon đã chuẩn bị rất chu đáo, tập luyện nghiêm túc vì anh quan niệm đối đầu với Martin là đối đầu với nhà vô địch thế giới.

Nói về Martin Nguyen, Belingon nói: “Anh ấy đã thi đấu quá ấn tượng hôm nay nhưng tôi mới là nhà vô địch thực thụ. Dù thắng trận nhưng tôi vẫn luôn tôn trọng Martin Nguyen như một nhà vô địch”.

Đánh bại Martin Nguyen ở hạng gà, Belingon trở thành võ sĩ người Philippines thứ tư vô địch ONE Championship, cùng với Geje Eusteqio, Eduard Folayang, Brandon Vera.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm