Giá như chung kết AFF Cup 2018 với Việt Nam mà có Krasniqi

Tuyển Malaysia tiếp tục săn lùng và sàng lọc các tài năng nước ngoài. Tiền vệ tấn công Liridon Krasniqi đang chuẩn bị hoàn tất các thủ tục để khoác áo tuyển Malaysia. Và giá như tuyển Malaysia đá AFF Cup 2018, đặc biệt là hai trận chung kết với Việt Nam có Krasniqi thì có khi mọi chuyện đã khác.

Tiền vệ nhập tịch Sumareh trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Malaysia quyết định vươn tầm châu lục cùng chính sách săn lùng tài năng ngoại. Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia, ông Stuart Michael Ramalingam, nhận xét: “Cứ quanh quẩn toan tính thắng thua với các đội Đông Nam Á thì khi ra châu lục sẽ ngộp vì khoảng cách quá xa, không phát triển được. Malaysia phải tính đường vươn ra châu lục”.

Liridon Krasniqi có quốc tịch gốc Kosovo, khoác áo CLB Kedah của Malaysia và có hộ chiếu Malaysia từ hai năm nay. Chơi hay nhưng chưa được để mắt đến gia nhập tuyển Malaysia. Hiện nay, Mohamadou Sumareh đã khoác áo tuyển Malaysia đá AFF Cup 2018 nhưng tiền vệ cánh gốc Gambia này chơi chưa ấn tượng do chấn thương chưa bình phục hẳn. Nay tuyển Malaysia tiếp tục xem xét nhập tịch cho Krasniqi, Guiherme de Paula và Lee Tuck.

Tuyển Malaysia sẽ tiếp tục có "hàng khủng" Krasniqi.

Nay được LĐBĐ Malaysia chiếu cố, Krasniqi cho biết anh ước ao được khoác áo tuyển Malaysia và sẽ cống hiến những gì tốt nhất, vì Malaysia như ngôi nhà thứ hai của anh.

Trước đây khi còn các lứa tuổi U, Krasniqi từng được Pháp yêu cầu nhập tịch. Sau đó, vì những điều kiện khách quan không cho phép, Krasniqi sang Đông Nam Á và từng được Indonesia đề nghị nhập tịch để khoác áo đội tuyển. Cuối cùng, Krasniqi đến Malaysia và “bén duyên” với nơi đây. Anh đã có hộ chiếu Malaysia trong màu áo CLB Kedah.

Tuyển Malaysia không có suất đá Asian Cup 2019 nhưng vào năm 2019 thì họ bắt đầu vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm