Tiết lộ độc đáo của Kevin de Bruyne:

'Giá bèo khiến Mourinho đánh giá tôi… bèo'

De Bruyne đã đưa ra một nhận xét độc đáo và ngộ nghĩnh rằng vì đến Cheslea với giá quá bèo (7 triệu bảng) nên Mourinho đã “trông… mặt bắt hình dong”. Cho rằng cầu thủ Bỉ này thi đấu không ra gì nên mới có giá chuyển nhượng thấp nên Mourinho đã không tin tưởng và cho anh mài đũng quần trên băng ghế dự bị, rồi sau đó tống đi Wolfsburg thuộc Bundesliga.

Theo de Bruyne thì Mourinho đánh giá chất lượng cầu thủ trên giá chuyển nhượng.

Có thể suy diễn của ngôi sao trẻ đang tỏa sáng trong màu áo Man. City là đúng vì De Bruyne gia nhập Chelsea từ CLB Genk nhỏ bé của Bỉ chỉ với giá 7 triệu bảng từ bốn năm trước. Cầu thủ trẻ đến từ CLB nhỏ lại là giá bèo nên Mourinho chẳng màng chú ý. 

Mourinho từng tuyên bố: “Cậu (De Bruyne) phải chiến đấu cật lực mới tìm suất đá chính được”. Về Chelsea, Bruyne chỉ ra sân được chín lần và cũng chẳng để lại ấn tượng nào. Mà điều này là xuất phát từ sự xem thường Bruyne cho giá bèo. Cuối cùng anh bị tống khứ sang Bundesliga cụ thể là Wolfsburg. 

Tại đó cầu thủ Bỉ thể hiện mình và làm mưa làm gió, để rồi một CLB Anh khác là Man. City phải thèm thuồng trút hầu bao 54,84 triệu bảng Anh trả cho đội Đức để sở hữu tuyển thủ Bỉ. 

Bruyne nói với báo La Derniere Heure của Bỉ: “Lẽ ra tôi sẽ có cơ hội chơi nhiều hơn trong màu áo Chelsea nhưng vì giá chuyển nhượng của tôi đến đó quá bèo khiến Mourinho đánh giá tôi thấp. Và chính xác là tôi mất cơ hội vì giá quá bèo tại Chelsea. Mourinho có thói quen… mê những cầu thủ giá cao. Tôi thấy Chelsea là một tập thể ngôi sao lớn đúng nghĩa nhưng họ hành động (thi đấu) rất bình thường, còn tôi là một cầu thủ bình thường nhưng thi đấu… rất đặc biệt”.

Van De Bruyne đã góp 10 bàn cho Man. City mùa này. Anh cho rằng khi về Man. City anh được tôn trọng, sử dụng đúng mức trong một đội hình giàu chất tấn công và anh đã đáp ứng yêu cầu của Pelegrini. Bruyne cho rằng hiện tại mình là một mắt xích quan trọng trong lối chơi của Man. City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm