Ghi chép: Ánh trăng 13 ở Long An

Chiều tối (9-4) nhằm ngày 13-3 âm lịch, khi trận đấu giữa CLB Long An và Than Quảng Ninh vừa diễn ra cũng là lúc ánh trăng 13-3 nhô lên khỏi khu khán đài B sân Long An. Ánh trăng vàng vằng vặc còn bốn khán đài thì vẫn im ắng đến lạ thường khi trận đấu kết thúc.

HLV Minh Phương vẫn chưa có lối thoát

Thường thì những trận đấu khác trên sân Long An, trước trận và giờ nghỉ giải lao, dàn trống kèn của cổ động viên nổi lên rôm rả. Xen vào đó là chiếc loa của ban tổ chức sân mở những bàn hát ngoại hay cũ của Modern Talking hoặc những “bản nhạc đỏ” như “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”, "Đường Trường Sơn xe anh qua", "Những ánh sao đêm"… thế mà giờ nghỉ giữa trận chiều qua sân im ắng đến lạ thường.

CLB Long An gặp khó khăn thực sự, khó ở vị trí bét bảng hiện nay và khó cả con người. Nhìn vào danh sách đăng ký 18 cầu thủ của CLB Long An thì không khỏi chạnh lòng. Khi đội đá trên sân thì trong cabin chỉ còn bảy cầu thủ, bi kịch hơn là ba trong số đó đang bị chấn thương.

Các cầu thủ Long An vẫn hay thua cuối hiệp.

Long An chưa bao giờ khó về mọi mặt như hiện nay. Phía trên khán đài cầu thủ bị treo giò Oseni (bị thẻ đỏ trong trận làm khách trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC) ngồi nhìn xa xăm. Những vòng đấu gần đây thì Oseni… đang “bị điên” vì cầu thủ này có chuyên môn tốt nhưng anh quá lạc lỏng trên sân vì thiếu đồng đội hiểu ý, thiếu cả đối tác chơi cặp.

Bảy tám vòng đấu qua, tiền đạo mà những mùa trước chơi tương đối tốt này quá lạc lỏng. Bực tức, Oseni hay la hét trên sân và thậm chí làm những điều gàn dở vì ức chế.

Tinh thần thi đấu còn kém là điểm yếu của Long An

Long An vốn là đội bóng rất giỏi vượt khó. Từ thời HLV Calisto đến giờ, Long An vẫn hay rơi vào những giai đoạn khủng hoảng trầm trọng nhưng rồi họ vượt qua ngoạn mục. Nhưng lần này thì chưa thấy họ có dấu hiện trỗi dậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm