Ghế HLV tuyển Nhật Bản 'rung lắc'… hơn động đất

Đây là thành tích tệ hại nhất của tuyển Nhật kể từ khi giải ra đời vào năm 2003. HLV Vahid Halilhodzic của tuyển Nhật đang bị chỉ trích và bị phản đối dữ dội, nhiều khả năng ông sẽ khó trụ nổi ghế nóng này.

HLV Vahid Halilhodzic nhiều khả năng mất ghế

Thực tế thì cơn giận dữ của người Nhật là có cơ sở khi giữa tháng sáu vừa qua, trong trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, trên sân nhà Saitama, tuyển Nhật đã bị tuyển Singapore chia điểm qua trận hòa 0-0. Người Nhật của nền bóng đá hàng đầu châu lục cảm thấy bị tổn thương. Rồi đến giải EAFF này (diễn ra tại Vũ Hán, Trung Quốc) Nhật hòa hai trận trước Hàn Quốc và Trung Quốc cùng tỷ số 1-1 và thua Triều Tiên trong trận ra quân đầu làm cho người hâm mộ Nhật điên đảo.

Những tấm hình chân dung của HLV Vahid Halilhodzic bị những tay quá khích Nhật treo đầy đường phố rồi lấy chai lọ đựng nước tiểu ném vào và đốt đầy đường. Giải EAFF năm nay cánh truyền thông Nhật theo đội ngỏ ý muốn HLV Vahid xin lỗi người hâm mộ thì vị HLV này nổi giận đùng đùng. Vahid còn chỉ mặt nhiều phóng viên Nhật là “đừng dạy bóng đá và chỉ trích tôi vì vì tôi biết bóng đá là gì”.

Tại giải này tuyển Nhật thiếu hai ngôi sao đang đá tại châu Âu là Honda và Kagawa, tuy nhiên thành tích đứng chót trong bốn đội mà không có nổi trận thắng đã làm cho người Nhật…sốc.

HLV Vahid được LĐBĐ Nhật mời ngồi vào ghế nóng thay cho nhà cầm quân Aguirre (Mexico) sau vòng chung kết Asian Cup hồi tháng giêng tại Úc do Aguirre bị tòa án Valencia (Tây Ban Nha) cáo buộc có liên quan đến dàn xếp tỷ số khi ông này làm việc tại Tây Ban Nha.

LĐBĐ Nhật vẫn chưa đưa ra quan điểm của mình về thành tích yếu kém của tuyển Nhật tại giải EAFF này.

Ghế HLV tuyển Nhật Bản 'rung lắc'… hơn động đất ảnh 2

Tuyển nữ CHDCND Triều Tiên (áo trắng) thắng Hàn Quốc 2-0 và bảo vệ thành công ngôi vô địch

Giải EAFF, đội nam Hàn Quốc vô địch, còn ở giải nữ, CHDCND Triều Tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch khi thắng Hàn Quốc 2-0 ở lượt trận cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm