Gerrard: 'Liverpool xác lập vị thế ứng viên vô địch'

"Chúng tôi đã chứng tỏ Liverpool là ứng cử viên đích thực và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng cho mục tiêu vô địch. Chúng tôi tin Liverpool có thể đăng quang ở Ngoại hạng Anh mùa này", Steven Gerrard nói sau trận.

Niềm tin của Gerrard đến từ vị thế rất khả quan của Liverpool hiện tại. Nhờ chiến thắng ở Old Trafford hôm qua, Liverpool tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai và đã thu hẹp cách biệt với đầu bảng Chelsea xuống còn bốn điểm, nhưng đang đá ít hơn một trận.

Gerrard-6112-1395029377.jpg

Gerrard ghi hai bàn, đều từ chấm 11 mét, góp phần giúp Liverpool lần đầu tiên sau năm năm đánh bại Man Utd tại Old Trafford. Ảnh: AFP.

Dù vẫn phải cảnh giác với Man City, đội đứng thứ tư với hai điểm ít hơn, nhưng cũng đá ít hơn hai trận, Liverpool vẫn có nhiều yếu tố để có thể lạc quan vào cơ hội chinh phục ngôi cao của bóng đá Anh lần đầu tiên kể năm 1990.

Trận thắng Man Utd cũng nối dài mạch bất bại ấn tượng của Liverpool tại Ngoại hạng Anh lên 10 trận, với tám chiến thắng và hai kết quả hòa. Trong chặng đường còn lại, Gerrard và đồng đội vẫn còn hai trận sân nhà, gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City (13/4) rồi Chelsea (27/4).

Tuy nhiên, Gerrard vẫn đề cao sự cảnh giác: "Đá trên sân Man Utd luôn khó khăn, nhưng Liverpool đã chơi tốt, áp đảo từ đầu đến cuối. Chúng tôi tận hưởng chiến thắng này, nhưng phải nhanh chóng hướng về phía trước. Chúng tôi phải xem chơi tập trung và quyết tâm như trước Man Utd hôm nay khi gặp Cardiff và Sunderland ở các vòng tiếp theo".

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm