Gerard Pique: "Có những kẻ ném đồ hôi thối vào Barca"

“Những người đứng ngoài CLB thì muốn vào trong CLB vì đây là một đặc quyền, còn những người ở trong khi ra ngoài lại muốn quay trở lai. Vì thế luôn có kẻ muốn ném đồ thối vào Barca. Không bao giờ có sự yên bình. Năm duy nhất chúng tôi được yên tĩnh là năm giành sáu danh hiệu. Ở Barca, có người theo Rosell, có người theo Laporta hay Guardiola... Tôi là người của Barca, với tôi Rosell hay Laporta làm Chủ tịch cũng như nhau. Tranh cãi nội bộ không giúp gì cho đội bóng. Ở đây, người ta luôn có thể tìm ra những điều tiêu cực”, cầu thủ thuộc hàng công thần của Barca nêu rõ.

Đề cập đến việc có những “barcelonistas” chỉ trích lối chơi hiện nay bất chấp việc đội bóng áo đỏ-xanh bất bại từ đầu mùa bóng tới bây giờ, dẫn đầu tại Liga và đứng đầu tại bảng đấu ở Champions League, Pique nhận xét: “Tôi không chơi khác với trước như có người nói, nhưng rõ ràng khi cướp được bóng, chúng tôi cố gắng tấn công nhanh hơn hoặc có những đường chuyền xa từ phía sau lên nếu nhìn thấy những khoảng trống. Những điều như thế này đã có từ giai đoạn đầu của Pep Guardiola”.

Gerard Pique: "Có những kẻ ném đồ hôi thối vào Barca" ảnh 1

Pique tin rằng Messi vẫn có thể giành Quả bóng vàng.

Theo Pique, việc phóng đại một mô hình nào đó không phải là một điều tốt. “Trong năm mà Tito cầm quân, Barca rất dễ bị bắt bài. Sở hữu bóng không đem lại chiến thắng. Lúc đó, chúng tôi là một đội bóng thích có bóng, nhưng lại không nguy hiểm và hàng thủ đối phương không phải chịu đựng”.

Trung vệ áo đỏ-xanh cũng không muốn so sánh Barca của Martino với Barca của Guardiola vì việc làm này gây hại nhiều hơn lợi và cũng bởi vì lối chơi của mỗi thời có thể được thích ở đây nhưng chưa chắc được thích ở chỗ khác.

Tuy nhiên, trung vệ Gerard Pique thừa nhận Barca hiện nay còn có nhiều thứ phải cải thiện. “Chúng tôi không chơi được như ý mình của muốn, trình độ của chúng tôi còn có thể được nâng cao hơn nữa, dù đang chơi tốt. Làm gì có những kết quả như hiện nay nếu chúng tôi chơi không tốt. Hầu hết các trận đấu được giải quyết dễ dàng. Các kết quả có ý nghĩa sống còn; nó đem lại niềm tin để tiếp tục đi trên con đường của mình. Trong phòng thay đồ, tất cả đều vui vẻ”.

Cầu thủ của Barca cũng ca ngợi chính sách xoay tua hợp lý của HLV Gerardo Martino đồng thời tin tưởng đội bóng áo đỏ-xanh sẽ còn chơi hay hơn vào giai đoạn quyết định của mùa bóng.

Messi vẫn có thể giành Quả bóng vàng

Trung vệ Gerard Pique cũng thẳng thắn thừa nhận Real Madrid có những điểm mạnh hơn FC Barcelona. “Madrid có một số phẩm chất mà chúng tôi không có. Họ luôn chiến đấu vì các danh hiệu và rất cạnh tranh. Ở Madrid, họ có sự yên bình, tất cả nhìn về một hướng. Tôi không biết có phải do môi trường hay không, nhưng tôi có cảm giác chúng tôi cần tiến lên trên lĩnh vực này. Tôi muốn Barca chiến đấu để trở thành CLB hay nhất của thế kỷ thứ XXI”.

Được hỏi về đối thủ đáng gờm nhất đối với Barca tại đấu trường châu Âu mùa này, Pique không ngần ngại khẳng định: “Bayern Munich là đội bóng phải đánh bại nếu chúng tôi muốn giành chức vô địch Champions League. Họ giống như chúng tôi cách đây vài năm, là đội bóng đáng gờm nhất. Pep Guardiola là một HLV cực kỳ xuất sắc”.

“Tôi nghĩ Leo Messi vẫn có khả năng giành Quả bóng Vàng. Chúng ta đang nói tới một năm trong đó Leo giành Chiếc giày Vàng còn Barca vô địch Liga; Ribery có cú ăn ba cùng Bayern còn Cristiano đang ở phong độ cao nhất. Nhưng Messi vẫn có thể chiến thắng. Các con số thống kê của La Pulga là của người ngoài hành tinh”, Pique bày tỏ khi được hỏi về các ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế năm 2012.

Trung vệ của Barca tin tưởng đội bóng của áo đỏ xanh đủ khả năng để chiến đấu khi thiếu vắng Messi, khen ngợi Neymar là một cầu thủ rất thông minh và ai cũng sẽ buồn khi Valdes ra đi.

Theo Khang Chi (TT&VH Online / MasMundo)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm