Gạt Liverpool, Sir Alex coi Man City là đối thủ xứng tầm

Gạt Liverpool, Sir Alex coi Man City là đối thủ xứng tầm ảnh 1

Alex Ferguson
Chiến lược gia Scotland là người có tư tưởng khá bảo thủ. Ông luôn bảo lưu ý kiến tôn trọng những giá trị truyền thống. Trong suốt hơn 2 thập kỷ ngồi trên băng ghế chỉ đạo Man United, HLV này luôn duy trì và phát huy tính kế thừa tại CLB. Và ông luôn giành cho những đối thủ có bề dày lịch sử cái nhìn vị nể.

Trong những năm gần đây, dù Chelsea cùng một số đội bóng khác được đầu tư mạnh mẽ và được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch Premier League, nhưng Alex Ferguson chỉ đánh giá cao Liverpool. Coi đội chủ sân Anfield mới thực sự là mục tiêu để ông hướng tới.

Ba năm trước, khi Man City chuyển giao quyền sở hữu sang tay các tỷ phú Ả Rập, đội bóng này lập tức trở thành đối thủ nặng ký trong cuộc đua vô địch Premier League bằng chính sách chuyển nhượng không tiếc tiền, đúng phong cách của Roman Abramovich tại Chelsea.

Gạt Liverpool, Sir Alex coi Man City là đối thủ xứng tầm ảnh 2

Ngay cả khi đội bóng này chiêu mộ được đội hình “siêu hạng” với những ngôi sao nổi tiếng thế giới như David Silva, Sergio Aguero, Samir Nasri… Sir Alex cũng chẳng xem đội bóng cùng thành phố ra gì.

Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, Sir Alex bất ngờ quay ngoắt thái độ. HLV này lần đầu tiên thừa nhận Man City là đối thủ xứng tầm của Man United, chứ không còn là Liverpool nữa. Đồng thời đánh giá, cuộc thư hùng tại sân Etihad tới đây xứng đáng là trận đấu của nước Anh.

Tuy tuyên bố của chiến lược gia người Scotland không khiến tất cả bất ngờ, bởi 3 năm qua Man City đã chuyển mình và chứng tỏ là một thế lực thực sự tại Premier League, nhưng điều làm người ta ngạc nhiên chính là thái độ chấp nhận của một Manucians chính cống như Sir Alex. Phát biểu này cho thấy những lo ngại thực của Quỷ đỏ với sự hiện diện khó chịu của Man City ở Premier League.

Gạt Liverpool, Sir Alex coi Man City là đối thủ xứng tầm ảnh 3

“Với những sự đầu tư mạnh mẽ, Man City đang rất mạnh. Với Man United, các trận đấu với Man City đều rất quan trọng. Tôi nghĩ những trận derby Manchester giờ giàu cảm xúc hơn cả những trận đấu với Liverpool. Cuộc thư hùng tới giữa Man United và Man City sẽ rất căng thẳng, bởi nó quyết định chức vô địch Premier League mùa này”, Sir Alex khẳng định.

Hiện Man United hơn Man City 3 điểm trên BXH. Vì thế, trận derby thành Manchester diễn ra vào rạng sáng thứ Ba tới (1/5) được đánh giá là trận chung kết của mùa giải. Nếu Man United thất thủ, Man City sẽ giành lại ngôi đầu và được trao cơ hội đăng quang Premier League.
Theo Kiều Anh (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm