Gary Neville ám chỉ Mourinho "có mắt như mù"

Ba-4903-1396724281.jpg

Mourinho chỉ dùng Ba (giữa) trong vai trò dự bị của dự bị trên hàng công, nơi ông ưu tiên theo thứ tự Eto'o, Torres và Schurrle.

"Một trong những điều mà tôi thấy bí ẩn ở Chelsea là chuyện gì đã xảy ra với Ba? Phải chăng Mourinho không muốn sử dụng cậu ấy và không cho cậu ấy cơ hội", Neville đặt câu hỏi trong mục bình luận chuyên gia trên tờ EA Sports.

Vấn đề được cựu hậu vệ Man Utd đưa ra sau khi Mourinho công khai chỉ trích các tiền đạo học trò và cạnh khóe rằng "ước gì tôi có một tiền đạo giỏi như những tiền đạo của PSG" sau trận Chelsea thua đội bóng nước Pháp 1-3 ở tứ kết lượt đi Champions League hôm 2/4.

Đó là trận cầu mà Mourinho xếp Andre Schurrle, một cầu thủ sở trường chạy cánh, đá tiền đạo cắm. Khi phương án này thất bại, ông đưa Fernando Torres vào thay, nhưng chân sút trị giá 50 triệu bảng này cũng gây thất vọng. Neville cho rằng cơ hội mà Mourinho trao cho Torres hôm ấy lẽ ra nên thuộc về Ba.

"Tôi thật sự tin Ba sẽ rất hữu dụng, theo những gì tôi từng quan sát về cậu ấy tại Ngoại hạng Anh. Tôi không hiểu vì sao Ba không được đá chính ở Chelsea, khi Torres mất phong độ còn Eto'o thì dưỡng thương", Neville viết.

Neville-7569-1396724282.jpg

Neville đặt dấu hỏi về cách sử dụng nhân sự của Mourinho.

Ba năm nay 28 tuổi, từng là một chân sút cự phách ở Newcastle, nơi anh ghi 29 bàn trong 54 trận. Trước đó, tiền đạo người Senegal cũng gây ấn tượng mạnh với bảy bàn thắng chỉ sau 12 trận trong nửa mùa giải ngắn ngủi khoác áo West Ham trước khi đầu quân cho Newcastle hè 2011.

Ba được Chelsea mua về từ Newcastle hồi tháng 1/2013 với giá bảy triệu bảng dưới thời HLV tạm quyền Rafa Benitez. Anh có một số đóng góp nhất định trong nửa cuối mùa giải đó, nhưng hầu như không được đoái hoài kể từ khi Mourinho tiếp quản Chelsea hè vừa qua.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm