Gặp Việt Nam, truyền thông UAE gây áp lực với HLV Van Marwijk

Vô hình trung tất cả bài báo đó đã đặt áp lực cực lớn lên cựu HLV tuyển Hà Lan trước khi đối đầu với Việt Nam tối nay (14-11).

Omar Abdulrahman cho rằng lẽ ra UAE đang trên đỉnh bảng G.

Hầu hết các báo UAE đều cùng nhìn nhận rằng trận làm khách trước Việt Nam thách thức hơn cả trận trước Thái Lan mà UAE thua 1-2.

Trang Arab News nhắc nhở rằng HLV Bert Van Marwijk phải nhớ rằng vì sao trước đây UAE đã “trảm” chiến lược gia giỏi người Ý Alberto Zaccheroni.

UAE muốn mời Van Marwijk, người từng đưa Hà Lan vào đến trận chung kết World Cup 2010 là để đưa tuyển UAE có mặt tại World Cup lần thứ hai sau lần thứ nhất ở Italy 90. Ông Van Marwijk phải biết rằng việc giúp UAE góp mặt tại Qatar 2022 là nhiệm vụ hàng đầu. Nó sẽ khẳng định tài năng của HLV ở giai đoạn hiện nay…

Nhiệm vụ của HLV Van Marwijk là đưa UAE đến Qatar 2022 chứ không chỉ đánh bại tuyển Việt Nam.

Tất cả trụ cột của tuyển UAE từ Omar Abdulrahman đến Ahmed Khalil đều thổ lộ rằng lẽ ra hiện nay UAE đang dẫn đầu bảng G chứ không phải đứng thứ ba sau Thái Lan và Việt Nam.

Những trụ cột của tuyển UAE lẫn HLV Van Marwijk đều cho rằng lẽ ra với thế trận UAE tạo ra trong trận gặp Thái Lan thì họ phải thắng chứ không phải thua. Nhưng vì thiếu may mắn và những khoảnh khắc không ủng hộ đội khách mà UAE đã bại trận.

Ahmed Khalil sẽ bị "chăm sóc" kỹ tối nay?

Tất cả thành viên UAE đều cho rằng bảng G là một bảng đấu cực nặng và thách thức. Không có đối thủ không có khát khao, cứ mỗi trận đấu bảng G diễn ra là đội nào cũng mong chiến thắng, mong có điểm.

Đó là điều cực kỳ khó chịu cho những đội được đánh giá cao như UAE. UAE được xem là “ông trùm” của bảng G nên họ lại càng chịu áp lực nhiều hơn từ bốn đội Đông Nam Á cùng bảng, đội nào cũng nêu mục tiêu đánh bại UAE.

Các tờ báo UAE đều khẳng định Việt Nam là đối thủ rất khó chịu với một thế hệ cực kỳ xuất sắc và giàu bản lĩnh, kinh nghiệm quốc tế, lối chơi rất khoa học, chắc chắn khi tập thể này sở hữu nhiều cá nhân có kỹ thuật và lanh lẹ.

Báo chí UAE hỏi vị HLV 67 tuổi người Hà Lan rằng liệu đối đầu với Việt Nam, UAE có thay đổi cách chơi so với trận thua Thái Lan 1-2? HLV Van Marwijk cho rằng không phải thay đổi gì cả, ông vẫn trung thành phong cách chơi của UAE. Vì các trận đấu vừa qua, UAE đã thể hiện rất tốt, còn trận thua Thái Lan chỉ là do kém may mắn. "Tôi vẫn luôn trung thành phong cách chơi của mình" - ông Van Marwijk nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.