Gặp tuyển Việt Nam, người Thái ‘cầu được ước thấy’

Người Thái, cựu HLV tuyển Thái Lan, ông Sirilak sau khi thua Việt Nam ở King’s Cup thì hẹn tái đấu ở vòng loại World Cup 2022. Và lá thăm may rủi của cựu danh thủ Úc, Tim Cahill đã đưa Thái Lan và Việt Nam gặp nhau.

Không những thế, có lẽ ở Malaysia và Indonesia, người ta cũng đang phấn chấn vì cùng bảng với Việt Nam, nhưng đặc biệt người Thái “cầu được ước thấy”, tức họ sẽ lại có cơ hội chạm trán với tuyển Việt Nam để “đòi nợ”.

Tân HLV Aikira Nishino liệu có giúp được Thái Lan hoàn thành mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022?

Song Thái Lan có thắng được Việt Nam hay không lại là chuyện khác, nhưng người Thái Lan đang có vẻ…nợ chồng nợ. Ít ra là món nợ King’s Cup mà họ tự “vẽ ra” là trận đấu phân đai số 1 Đông Nam Á thì họ đã thua Việt Nam. 

Thái Lan đã chơi một trận xấu xí trước tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019 nhưng vẫn thua.

Ông thầy nội Sirilak đã thua thầy Park, nay người Thái lại đẩy ông thầy Akira Nishino vào thế đối đầu với tuyển Việt Nam.

Như thông tin từ báo chí Thái Lan thì tân HLV Akira Nishino sẽ dẫn dắt U-22 Thái Lan đá SEA Games 30, cụ thể là bảo vệ ngôi vô địch, dẫn dắt U-23 Thái Lan đá VCK châu Á với mục tiêu săn vé đi Nhật dự Olympic 2020. Và quan trọng là ông phải dẫn dắt tuyển Thái Lan hoàn thành mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022 mà tháng 9 tới sẽ khởi tranh.

HLV Park Hang-seo rất giỏi hóa giải áp lực cho học trò khi người Thái đòi ăn thua đủ.

SEA Games 30 chưa bốc thăm bóng đá nam, vậy nên trước mắt, tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam hay nói khác đi là HLV Park Hang-seo đối đầu Akira Nishino sẽ gặp nhau lượt đi và về vòng loại World Cup mà người Thái Lan trông đợi vào “phép thuật” của thầy Nhật.

Vài ngày tới, khi chính thức nắm quân các đội tuyển Thái Lan, có lẽ ông Akira Nishino sẽ cảm nhận được áp lực khi Thái Lan gặp tuyển Việt Nam.

Người Thái Lan đã cầu được ước thấy, song ai nợ ai, lại là câu chuyện khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.