17 NGÀY TRƯỚC KHAI MẠC VÒNG LOẠI U-23 CHÂU Á

Gấp rút trước khi đối mặt U-23 Malaysia

Nếu có một kết quả không tốt coi như tinh thần khó sung mãn để đi tiếp hai trận còn lại, còn chủ nhà Malaysia thì ngược lại.

Qua trận thắng U-23 Indonesia, U-23 Việt Nam đã lộ ra nhiều tồn tại mà thầy trò HLV Toshiya Miura cần khắc phục. Chúng tôi xin điểm lại những điểm nhấn mà đội U-23 Việt Nam phải khắc phục trong 17 ngày còn lại.

+ Khả năng tận dụng cơ hội còn thấp, ngay cả Huy Toàn tiếp cận với ba cơ hội rõ ràng nhưng chỉ chuyển hóa được thành một bàn thắng.

+ Cặp tiền đạo Thanh Bình và Văn Toàn hầu như chưa có tiếng nói chung. Nếu đẩy Công Phượng lên đá tiền đạo thì tuyến giữa thiếu đột biến. Dường như Công Phượng đá tiền vệ hợp lý hơn là tiền đạo. Một mình Tuấn Anh làm nhạc trưởng khó thoát khỏi sự vây ráp của đối phương.

Sau trận gặp U-23 Indonesia, thầy trò HLV Miura sẽ có 17 ngày để khắc phục trước khi gặp U-23 Malaysia trong trận khai mạc vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: QUANG THẮNG

+ Một đội hình pha trộn nhiều cầu thủ đến từ các CLB khác nhau vẫn chưa đủ thời gian tìm tiếng nói chung hoặc cảm giác hiểu ý nhau khi di chuyển không bóng và những đường chuyền không cần quan sát đồng đội. Trận thắng U-23 Indonesia thể hiện điều này rất rõ.

+ HLV Miura nói rằng ông yên tâm hàng phòng ngự nhưng thực chất vẫn lộ nhiều điểm yếu khi đối phương phối hợp nhóm nhỏ ngay sát vùng 16,5 m. Hàng tứ vệ Việt Nam có thể “chiến đấu 5-5” tốt với những pha triển khai tấn công của đối phương từ sân nhà. Nhưng rất hay lộ khoảng trống khi đối phương phối nhỏ áp sát cầu môn nhà.

+ Về phía đối thủ U-23 Malaysia, hứa hẹn đây là một đội bóng có sức mạnh và thể hình còn tốt hơn cả U-23 Indonesia. Được chơi trên sân nhà nên họ phát huy hết những lợi thế. U-23 Malaysia sẽ chủ trương chơi thứ bóng đá lực sĩ, va chạm quyết liệt, thậm chí là chơi rát. Thể hình U-23 Malaysia rất tốt, họ sẽ phát huy các yếu tố này tối đa.

+ Tập thể U-23 Malaysia đã chơi cùng nhau từ ba năm nay. Để chuẩn bị cho vòng loại châu Á, họ tăng cường các tuyển thủ quốc gia trong độ tuổi cho phép, đã tham gia các giải quốc tế như Gold Cup tại Bangladesh.

+ Cuối cùng là yếu tố trọng tài và sân nhà sẽ là cầu thủ thứ 12, 13 và 14 cho chủ nhà.

Rất nhiều thách thức cho U-23 Việt Nam đạt mục tiêu hai ngôi đầu của bảng I nếu thầy trò HLV Miura không tạo được một thế trận hơn hẳn và rõ ràng trước trận đầu ra quân gặp chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm