Gặp đội tuyển Việt Nam, HLV Thái Lan nói gì?

Rõ ràng cách chọn hai cặp đấu ngày đầu tiên của King’s Cup lần thứ 47 của chủ nhà Thái Lan là có ý đồ. HLV chưa bằng cấp Sirisak của Thái Lan đã nói gì về trận đấu sắp tới với tuyển Việt Nam?

Chiếc cúp vàng King's Cup 2019.

Vị HLV của tuyển Thái Lan cho biết: “Thái Lan phải đánh bại tuyển Việt Nam, lấy lại ngôi số 1 Đông Nam Á và vô địch giải đấu. Những năm gần đây bóng đá Việt Nam có kết quả tốt, nhưng lần này đội tuyển của chúng tôi sẽ cải thiện và lấy lại vị trí số một Đông Nam Á”.

Rõ ràng là người Thái Lan quá nôn nóng để gặp kỳ phùng địch thủ.

Ban tổ chức King's Cup đã... “tự xử” các cặp đấu của giải.

Trận Thái Lan- Việt Nam tại King’ Cup lần thứ 47 này sẽ diễn ra vào chiều ngày 5-6. Ở các cấp độ đội tuyển, Thái Lan và Việt Nam chạm trán nhau đều được xem như là trận “El Clasico Đông Nam Á” và tới đây người Thái Lan cũng nghĩ thế.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Sirilak là đánh bại tuyển Việt Nam.

Nếu như Ban tổ chức Thái Lan không “bắt cặp” gặp Việt Nam ngay ở lượt trận đầu thì chưa chắc tuyển Thái Lan gặp Việt Nam.

Theo như thể thức thi đấu truyền thống của King’s Cup, bốn đội bắt cặp nhau đá, hai đội thắng vào tranh ngôi vô địch, hai đội thua tranh hạng ba. Thường thì Thái Lan sẽ gặp đội xếp ở vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA.

Nếu vậy thì Thái Lan sẽ gặp Ấn Độ, còn Việt Nam đối đầu Curacao. Tuy nhiên, người Thái Lan đã chọn đối thủ Việt Nam ngay từ đầu cho chắc.

Dangda (bìa phải) mang trọng trách ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

Thái Lan sẽ có được thành phần mạnh nhất với bốn cầu thủ đá ở nước ngoài về, cùng với sự trở lại của trung phong Dangda. Dangda đã có 99 lần khoác áo tuyển Thái Lan nhưng anh có ý định từ giã đội tuyển sau Asian Cup 2019, nhưng lần này anh đã đồng ý quay lại giúp Thái Lan đòi lại ngôi số 1 trước Việt Nam.

Trong cách thuyết phục trung phong cao kều Dangda thì HLV Sirilak nói rằng, Dangda đã có 99 lần khoác áo đội tuyển thì hãy thêm trận nữa… cho đẹp.

Ngày 15-5, HLV Sirilak sẽ gọi 35 cầu thủ dự tuyển, sau đó gút còn 23 cầu thủ đăng ký dự King’s Cup với tư cách chủ giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm