HƯỚNG ĐẾN WORLD CUP 2014

Gái mại dâm Brazil học ngoại ngữ chờ... tiếp khách quốc tế

Gái mại dâm Brazil học ngoại ngữ chờ... tiếp khách quốc tế ảnh 1

Gái mại dâm Brazil cần được trau dồi ký năng ngoại ngữ

Nước chủ nhà World Cup 2014 vừa phát động chiến dịch “xoá bỏ nạn mù ngoại ngữ” để mọi công dân đang sống và làm việc ở đất nước này có thể giao tiếp với khách nước ngoài trong thời gian diễn ra Confeds Cup 2013 và World Cup 2014. Ngoài gái mại dâm, nhiều thành phần khác thuộc 12 thành phố tổ chức giải cũng được ưu tiên dạy ngoại ngữ miễn phí.

"Từ năm ngoái, mọi người bắt đầu nói nhiều về World Cup và chúng tôi thấy rằng chị em cần được chuẩn bị để chào đón sự kiện trên", Vieira - chủ tịch Hiệp hội gái mại dâm của bang Minas Gerais chia sẻ với Reuters.

Gái mại dâm Brazil học ngoại ngữ chờ... tiếp khách quốc tế ảnh 2

Gái mại dâm Brazil cần được trau dồi kỹ năng ngoại ngữ
Cũng theo Vieira, những tình nguyện viên dạy tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và thậm chí cả Bồ Đào Nha đã được mời về để "xóa mù ngôn ngữ" cho chị em. Vieira giải thích rằng những “công nhân” trong ngành lao động tình dục của thành phố chủ yếu là những người nhập cư và ít nhất họ cần phải hiểu ngôn ngữ chính của Brazil.

Vieira cho biết đã có hơn 300 người bày tỏ sự quan tâm và đăng ký học. Không những vậy, còn có hàng trăm cuộc gọi đến trụ sở của Hiệp hội để xin theo học từ những vùng xa như Sao Paulo (cách thành phố Belo Horizonte khoảng 509 km).

"Điều này rất quan trọng trong công việc. Những cô gái cần biết ngoại ngữ để thương lượng một mức giá công bằng và tự bảo vệ mình", Vieira kết luận.
Theo Tân Mai (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm