Vòng 2 V- League 2020:

'Gà son' Xuân Nam lại ghi bàn, TP.HCM lên ngôi đầu

Tiền đạo Xuân Nam lại ghi bàn giúp TP.HCM có chiến thắng tối thiểu trước Thanh Hóa ở lượt trận thứ hai và giữ ngôi đầu bảng. V-League tạm thời “hưu chiến” sau hai vòng đấu vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Ban huấn luyện hai đội bắt tay mùa dịch COVID-19. Ảnh: TRÂM ANH

Bàn thắng của Xuân Nam quý hơn vàng để giúp TP.HCM có lợi thế ở ngôi đầu bảng.

Xâu chuỗi hai giải đấu mà TP.HCM đang tham dự thì rõ ràng thấy một TP.HCM đang rất… son và rất hay. Ở mặt trận AFC Cup, TP.HCM đang dẫn đầu bảng F, còn ở V-League, TP.HCM lại đang dẫn đầu bảng xếp hạng qua hai lượt trận toàn thắng.

Trận đấu có chất lượng chuyên môn khá. Ảnh: TRÂM ANH

Và nếu để ý thêm thì thấy Xuân Nam đang là “sát thủ” hàng đầu của CLB TP.HCM, ở mặt trận AFC Cup, Xuân Nam đã góp ba bàn thắng qua ba trận đưa TP.HCM dẫn đầu bảng F, ở V-League Xuân Nam cũng chừng ấy số bàn thắng hai qua trận (lượt trận đầu góp cú đúp vào lưới Quảng Nam trong chiến thắng 4-1).

HLV Lopez của Thanh Hóa chưa am hiểu nhiều các đối thủ. Ảnh: TA

TP.HCM năm nay khởi đi có phần giống năm ngoái khi họ bắt đầu lên ngôi đầu bảng từ vòng đấu thứ 2 và duy trì liên tục cho đến giữa giai đoạn lượt về bị Hà Nội qua mặt để rồi cuối cùng TP.HCM về nhì V-League 2019.

Diakite của TP.HCM trong pha không chiến với Samson. Ảnh: TA

Trận đấu giữa TP.HCM và Thanh Hóa trên sân Thống Nhất cũng vừa kết thúc, một trận đấu có chất lượng chuyên môn khá. Thanh Hóa sau trận đầu trắng tay ở trước Hải Phòng trên sân Thanh Hóa nên trận này họ nỗ lực. Tuy nhiên, nỗ lực của thầy trò HLV Lopez đã bất thành vì TP.HCM có những lợi thế hơn về sân bãi, lối chơi, đặc biệt là HLV Chung Hae-seong hiểu đối thủ hơn so với đồng nghiệp Lopez của Thanh Hóa mới về.

Trận đấu có nhiều thời điểm va chạm khốc liệt.   Ảnh: T.A

Khi trận đấu tưởng chừng kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng thì phút 93, Xuân Nam lại ghi bàn để TP.HCM có trận thắng thứ hai.

Sau lượt trận này, V-League tạm dừng vì diễn biến dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

+ Kết quả các trận vòng 2: Hải Phòng-Quảng Nam 1-1, SL Nghệ An-B. Bình Dương 1-0, Nam Định-Hà Tĩnh 2-1, SHB Đà Nẵng-Sài Gòn FC 1-4, Than Quảng Ninh-Hà Nội 3-1, Viettel-HA Gia Lai 3-3.

+ Ba vị trí đầu và cuối của V-League sau hai lượt trận: 1-TP.HCM (6 điểm), 2-Sài Gòn (4 điểm), 3-HA Gia Lai (4 điểm)… 12-Hà Tĩnh (0 điểm), 13-Thanh Hóa (0 điểm), 14-SHB Đà Nẵng (0 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm