Fox Sports: ‘U23 VN đã viết nên câu chuyện thần thoại'

Mở đầu bài bình luận với dòng tít “U-23 Việt Nam vào chung kết sau loạt sút luân lưu đầy quả cảm”, Fox Sports bình luận, “Đội tuyển U23 Việt Nam đang viết nên câu chuyện thần thoại vào đến chung kết sau khi vượt qua U23 Qatar trên chấm luân lưu. Thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành người hùng với hai pha cản phá xuất sắc trên chấm 11 m trong trận bán kết đầu tiên diễn ra trên sân Thường Châu chiều thứ Ba (23-1)”.

Hình ảnh Quang Hải vui mừng khi vào chung kết được đưa lên trang chủ Fox Sports Asia.

“Đoàn quân của HLV Park Hang-seo lại một lần nữa đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường và dũng mãnh. Hai lần bị dẫn trước nhưng các cầu thủ U-23 Việt Nam không những không hề nao núng mà họ càng chứng tỏ sự gan lỳ, lần lượt san bằng tỉ số để rồi khiến hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam trên khắp thế giới vỡ òa trên chấm luân lưu” - Fox Sports viết.

Về diễn tiến trận đấu, Fox Sport bình luận, “Cả hai đội nhập cuộc với một thế trận chặt chẽ. Sau những phút đầu chệch choạc, U-23 Việt Nam đã giành lại thế trận và triển khai lối chơi phòng ngự chủ động. Mặc dù có tỉ lệ kiểm soát bóng tới hơn 70%, tuy nhiên các cầu thủ đến từ Trung Đông Qatar không thể tạo nên tình huống nguy hiểm đáng kể nào trước khung thành Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, trong một thế trận bế tắc, U-23 Qatar lại được hưởng một quả phạt đền trong một tình huống nhạy cảm ở phút 38. Trọng tài người Singapore Muhammad Taqi đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11 m sau tình huống té ngã của Almoez Ali sau pha can thiệp của Bùi Tiến Dũng.

Mặc dù đã bay người cản phá đúng hướng bóng nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng đã không thể ngăn cản Akram Afif mở tỉ số 1-0 cho U-23 Qatar”.

“Bước sang hiệp hai, U23 Việt Nam có cơ hội bằng vàng để quân bình tỉ số ở phút thứ 68 khi thủ thành Mohammed Al Bakari bắt bóng trong tình huống chuyền về của đồng đội. Tuy nhiên, cú đá phạt gián tiếp của Quang Hải lại đưa bóng trúng xà ngang.

Tuy nhiên, toàn thể người hâm mộ Việt Nam trên khắp thế giới không phải chờ đợi quá lâu để có cơ hội ăn mừng bàn gỡ hòa. Chỉ một phút sau cú đá trúng xà ngang, từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Quang Hải đã có được bàn thắng thứ ba tại giải đấu từ một cú sút ở cự ly gần” - Fox Sports viết.

“Tưởng như bàn thắng ở phút thứ 87 của Almoez Ali đã khiến U23 Việt Nam phải đá trận tranh hạng ba, thì bàn thắng của Quang Hải một phút sau đó đã buộc hai đội bước vào hiệp phụ. Một lần nữa, đây là sự minh chứng hùng hồn cho tinh thần thi đấu quật cường của các học trò HLV Park Hang-seo.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra trong thời gian hiệp phụ, vô số cơ hội được tạo ra, tuy nhiên không đội nào tận dụng thành công buộc hai đội bước vào loạt luân lưu cân não.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành người hùng dân tộc khi có hai pha cứu thua trên chấm luân lưu đưa đội tuyển Việt Nam vào trận chung kết” - Fox Sports viết đầy cảm xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm