Tuyển Việt Nam gặp khó trong việc 'săn' vé vớt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bảng A và B giải FIFA Futsal World Cup 2021 đã cho kết quả chung cuộc. Theo đó cục diện các bảng đấu khiến tuyển Việt Nam (VN) rất căng trong việc săn vé vớt vào vòng 16 đội.

VN hiện xếp thứ 3 bảng D sau Brazil và Czech với ba điểm và hiệu số bàn thắng/bại là -7 (4/11).

Điều này có nghĩa hy vọng thắp sáng lên cho VN khi săn 1 trong 4 chiếc vé vớt nếu trong lượt trận cuối lúc 20 giờ tối nay (19-9), VN có điểm trước Czech, tức tối thiểu phải hòa với Czech.

20 giờ hôm nay (19-9), Việt Nam phải có điểm với Czech thì mới sáng cửa vào vòng 16 đội.   Ảnh: AFC

Bởi Czech là đối thủ cửa trên của VN, đây là đội bóng châu Âu có tính thực dụng và khoa học cao, rất khó đánh bại họ ở mọi góc độ, từ trình độ, mặt bằng Futsal và lối ứng xử...

Nếu “kèo trên” Czech chấp nhận chủ trương chơi với VN bằng bảo toàn lực lượng với trận hòa thì lúc đó Czech và VN có cùng 4 điểm. Tuy nhiên Czech xếp trên, tức xếp nhì bảng D và có tấm vé chính thức vào vòng 16 đội, còn VN tràn trề hy vọng có vé vớt khi có 4 điểm trong tay.

Minh Trí và đồng đội liệu có ghi bàn thắng vào Czech? Ảnh: AFC

Mặt khác, đội đang xếp thứ ba ở bảng A là Costa Rica có 3 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là -2 (7/9). Costa Rica đang ưu thế hơn VN nếu xét về hiệu số phụ.

Bảng B, đội xếp thứ ba hiện nay là Guatemala cũng có 3 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là -5 (9/14) vẫn ưu thế hơn VN có 3 điểm nhưng -7.

Bảng C các đội mới thi đấu hai lượt trận. Tối nay bảng C cũng sẽ đá hai trận cùng giờ còn lại. Thái Lan đang xếp thứ 3 với 1 điểm có được nhưng tối nay Thái Lan có thể sẽ dễ dàng đánh bại đại diện châu Đại Dương là Đảo Solomon và lúc đó Thái Lan sẽ có được bốn điểm, ưu thế hơn VN rất nhiều.

Ở bảng E thì Paraguay đang xếp thứ 3 với 3 điểm có được và hiệu số bàn thắng/bại của họ là -1 cũng ưu thế hơn VN rất nhiều.

Còn tại bảng F, Serbia đang xếp thứ 3 khi hai trận đầu đều thua có hiệu số là -3 (4/7). Tuy nhiên Serbia thua đối thủ cực mạnh là đương kim vô địch World Cup Argentina và ông anh cả Futsal châu Á là Iran.

Ở lượt trận cuối Serbia sẽ dễ dàng đánh bại Mỹ để có được 3 điểm cùng hiệp số phụ sẽ được cải thiện rất nhiều từ con số đang là -3.

VN có 3 điểm và hiệu số là -7 nên rất thách thức. Gặp Czech lại rất mạnh, chỉ có con đường VN thành công trong việc chia điểm với Czech thì hy vọng vé vớt mới sáng sủa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm